221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
881338
Viettel thành lập công ty liên doanh viễn thông tại Lào
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Viettel thành lập công ty liên doanh viễn thông tại Lào
,

(VietNamNet)Ông Thansamay Kommasith, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Lào (LAT) và ông Hoàng Anh Xuân, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel) vừa ký kết Biên bản thành lập công ty liên doanh.

Soạn: HA 996009 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mới đây, Viettel đã xuất khẩu dịch vụ di động và Internet sang Campuchia.

Hiện tại,  LAT đã được Chính phủ Lào cấp Giấy phép cung cấp các dịch vụ điện thoại cố định PSTN, Mobile GSM, Internet và các dịch vụ thuê kênh. Theo đề nghị của Viettel, LAT sẽ nhanh chóng xin Giấy phép Cửa ngõ Quốc tế.

LAT đã được cấp 4MHz trong băng tần GSM900 và 10MHz trong băng tần GSM1800. Viettel đề nghị LAT xin cấp ít nhất 6MHz trong băng tần GSM900 và 15MHz trong băng tần GSM1800. LAT sẽ đề xuất cơ quan chức trách phân bổ lại tần số vì đây là nguồn tài nguyên quốc gia có hạn và cần phải được phân bổ công bằng cho các nhà cung cấp.

Hiện nay, LAT đang hoạt động kinh doanh trên cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu Bộ Quốc phòng, được biết, LAT sẽ xin phép Bộ Quốc phòng chuyển một phần tài sản cho LAT để tiến hành liên doanh với Viettel.

Khi các vấn đề nêu trên được xác nhận, Viettel sẽ gửi một đoàn công tác sang Lào để làm việc với LAT về việc phác thảo hợp đồng. Viettel và LAT sẽ nỗ lực thúc đẩy quá trình liên doanh để việc đó được diễn ra vào tháng 1 năm 2007.

  • Hoàng Hùng
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,