221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
747550
M' mas!
1
Article
null
M' mas!
,

(VietNamNet) - Merry Christmas - Giáng sinh vui vẻ đã được quen viết tắt là Merry X' mas. Và nay, Giáng sinh thời di động đã tạo nên M' mas. Các nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên nền ĐTDĐ đã "thổi hồn" cho mùa Noel và năm mới năm nay để tạo nên "trào lưu" M' mas (Mobile Christmas - Giáng sinh di động, Giáng sinh qua mobile), điều này góp phần cho dịch vụ giá trị gia tăng trên nền "mô bai" tại Việt Nam phát triển "cực thịnh" chưa từng có.

Mùa Giáng sinh và rộn ràng Dalink

Soạn: AM 657773 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ai sẽ là Ông già Noel qua ĐTDĐ?

"Giáng sinh là mùa của những món quà kỳ diệu. Hãy đặt tay lên phím điện thoại để ước 365.365 lần". Đó là thông điệp Dalink đón chào mọi người với dịch vụ gửi gắm nhiều kỳ vọng về số người tham gia có tên Giáng sinh Vàng.

Đây được đánh giá là dịch vụ nội dung, cũng là trò chơi may mắn "hot" nhất trong mùa đông giá lạnh này. Từ 0 giờ ngày 9/12/2005 đến 23 giờ 59 phút ngày 25/12/05, chỉ cần soạn tin nhắn - tức tại sao ước cho mình hoặc cho bạn bè - theo cấu trúc để trở thành... Ông già Noel!

"Càng ước nhiều càng trúng lớn", đó là khẳng định của Dalink. Không chỉ "trúng lớn" mà mỗi tin nhắn gửi đi còn đem tới mỗi người tham gia những lời "chúc lớn". Trúng thế nào?

Dalink cho biết, đó là nhưng chiếc cúp Vàng sẽ cho người may mắn với những sao ước sẽ được trao vào ngày 28/12. Cụ thể, cúp Vàng 30 triệu dành tặng Ông già Noel có sao ước thứ 365.365, cúp Bạc 14 triệu dành tặng Ông già Noel có sao ước thứ 242.424. Bên cạnh đó là cúp Ông già Noel trị giá 15 triệu dành tặng người sở hữu nhiều sao ước nhất, 10 triệu cho người thứ nhì và 5 triệu cho người thứ ba.

Chưa dừng lại ở đó, Dalink cho biết, "Nếu người tham gia là Ông già Noel sở hữu nhiều sao ước nhất trong ngày, nhiều sao ước nhất trong cuộc so tài và có ngôi sao thứ 365.365 thì sẽ được nhận 3 giải thưởng với giá trị lên đến 46,7 triệu đồng. Và còn có cả giải thưởng trong ngày và giải thưởng cho những tin nhắn may mắn nhất... ". Như vậy, đây quả là dịch vụ thú vị và cơ hội để trở thành Ông già Noel cũng không còn nhiều nữa khi hạn chót khép lại vào phút cuối của Giáng sinh 2005.

Bên cạnh dịch vụ "đinh" kể trên, được chuẩn bị từ vài tháng trước đó cùng các dịch vụ "truyền thống" khác như gửi nhạc chuông, logo..., trong dịp này, Dalink còn giúp người sử dụng ĐTDĐ "nói với những người mà bạn yêu mến những lời chúc tốt đẹp nhất về một đêm giáng sinh an lành và hạnh phúc". Và những lời chúc, lời ước nguyện này, người tham gia có thể yêu cầu gửi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Giáng sinh - năm mới: tăng tốc "cuộc đua" SMS

Không chỉ có Dalink - "thương hiệu" hàng đầu Việt Nam hiện nay về nhạc chuông, tin nhắn hình... với các đầu số 996, 997, 998 - mà hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ nội dung trên ĐTDĐ khác cũng "tấn công ào ạt" vào thị trường SMS mùa Noel và năm mới.

Soạn: AM 657771 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Để tăng sức cạnh tranh và sự chú ý, Giáng sinh và năm mới với dịch vụ LuckyWin Siêu cười mang màu sắc lạ lẫm hơn

Sục sạo vào website của Alofun, LuckyWin Siêu cười, Thế giới SMS, Quang Minh DEC, MobiFone... sẽ thấy Giáng sinh đang đi vào điện thoại một cách... sinh động thế nào. Ca khúc Giáng sinh Đông - Tây, kim - cổ đều có đủ dưới hình thức nhạc chuông đơn âm, đa âm. Hình nền điện thoại rực rỡ với đủ cây thông, người tuyết, con tuần lộc, ông già Santa Claus... gợi không khí Noel đậm đặc.

Nếu như một vài năm trước, thị trường dịch vụ SMS còn tương đối đơn điệu với số lượng nhà cung cấp ít ỏi, thì nay, nhà cung cấp dịch vụ nhảy vào thị trường này ngày càng nhiều, sự cạnh tranh bắt đầu diễn ra gay gắt. Nhiều công ty chưa chính thức tung ra dịch vụ nhưng đã đặt mục tiêu năm 2006 sẽ có mặt tại mảnh đất SMS màu mỡ. Mức độ phong phú, đa dạng của dịch vụ cũng vì đó mà tăng lên đáng kể. Yếu tố riêng biệt bắt đầu được các nhà cung cấp dịch vụ nhấn mạnh.

Để chiến thắng đối thủ, dành nhiều thiện cảm của khách hàng thì "sáng tạo" chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Thế nên bây giờ không chỉ có tải nhạc chuông, hình nền mà các trò chơi qua SMS, chương trình trúng thưởng qua tin nhắn... ào ạt ra đời để hút khách khiến thị trường dịch vụ SMS mang đúng nghĩa "muôn hồng ngàn tía". Và bên cạnh nhiều dịch vụ tạo nên sự hứng khởi cho người sử dụng thì cũng có những dịch vụ "trời ơi đất hỡi", có như không khiến khách hàng trở nên rối khi lựa chọn...

Với đà phát triển của các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền ĐTDĐ như hiện nay, nhiều người đã nhắc đến tương lai của "công nghiệp nội dung" trên ĐTDĐ tại Việt Nam. Có thể, nhắc đến sự "bùng nổ" của dịch vụ nội dung ở thời điểm này là hơi sớm khi GPRS chưa thực sự phổ biến, việc sử dụng tin nhắn MMS ở Việt Nam vẫn còn là sự chờ đợi, các công nghệ mới như 3G vẫn ở giai đoạn hứa hẹn triển khai...

Tuy nhiên, với sự phổ dụng của ĐTDĐ trong đời sống người dân, số nhà cung cấp mạng viễn thông di động tăng lên và đặc biệt là các đợt giảm cước thông tin di động theo hướng có lợi cho người dùng diễn ra liên tục với mức độ cạnh tranh gay gắt thì rõ ràng đây chính là thời điểm để dịch vụ nội dung bắt đầu cất cánh...

Một cuộc đua mới về SMS bắt đầu vào hồi căng thẳng, thì như bạn đọc đã thấy, để ghi dấu ấn và khẳng định vị trí trong cộng đồng người sử dụng mobile, những dịp quan trọng như Giáng sinh, năm mới, Tết âm lịch, ngày Lễ tình yêu v.v... trở nên khó bỏ qua đối với mỗi nhà cung cấp dịch vụ. Và theo đó, Giáng sinh này không chỉ là X' mas mà đã được gọi là M' mas trên không gian di động.

  • Đông Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,