221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
707505
Lắp ráp máy tính xách tay theo cấu hình tự chọn
1
Article
null
Lắp ráp máy tính xách tay theo cấu hình tự chọn
,

Vừa qua, Công ty GCC đã tung ra 3 dòng máy tính xách tay (MTXT) theo chương trình hỗ trợ lắp ráp MTXT theo cấu hình tự chọn (Build-To-Order Program - BTO) do Intel khởi xướng. Các dòng MTXT này toàn bộ sử dụng Intel chipset 915 đời mới nhất với giá thành chỉ từ 699 đến 1.489 USD.

Chương trình lắp ráp MTXT theo cấu hình tự chọn nhằm mang đến cho người dùng sự linh hoạt trong việc chọn lựa các thiết bị theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với ngân sách đầu tư với sự hỗ trợ của Intel về kỹ thuật. Công ty GCC và một số công ty máy tính hàng đầu trong nước đã tham gia chương trình này với việc cung cấp các sản phẩm MTXT chất lượng, có giá rất cạnh tranh mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm MTXT.

Soạn: AM 550090 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một trong số những mẫu máy tính xách tay mới.

Đã từ lâu người tiêu dùng quen với việc mua máy tính để bàn lắp ráp trong nước thì nay người sử dụng trong nước lại có thêm một cơ hội nữa để sở hữu MTXT do chính mình tự ráp. Thật ra việc ráp MTXT theo cấu hình tự chọn thật dễ dàng và dĩ nhiên là dễ hơn rất nhiều so với máy tính để bàn vì trên thân máy (bareborn) đã có những linh kiện cơ bản như bo mạch chủ, màn hình LCD,... và người sử dụng chỉ cần ráp thêm vài thành phần nữa là đủ. Vì vậy, người sử dụng chỉ mất từ 10 đến 15 phút để ráp xong một MTXT hoàn chỉnh với những công đoạn chính như sau:

1. Ráp bộ vi xử lý Intel Celeron M hoặc Pentium M: 3 phút.

2. Ráp card Wireless (nếu người sử dụng muốn có kết nối không dây): 2 phút.

3. Ráp RAM + HDD + CD/DVD: 3 phút.

4. Ráp bàn phím + pin: 2 phút.

Với MTXT loại này, ngoài những công dụng chính như làm việc, xem phim VCD/DVD, nghe nhạc, chơi games 3D online hoặc offline, đồ họa, bạn còn có thể dùng vào nhiều mục đích phụ khác như gọi điện thoại quốc tế VoIP + làm webcam bất cứ nơi nào trong nhà (kết hợp webcam + 1 line điện thoại, hoặc tuyệt vời hơn là 1 line ADSL và 1 Accesspoint SMC/Linksys/Cisco..), sạc pin các loại điện thoại di động Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Siemens (kết hợp với 1 dây sạc chuẩn USB giá từ 8 USD hàng Trung Quốc/Đài Loan đến vài chục USD hàng hiệu Targus), đèn để bàn (kết hợp với 1 đèn USB giá khoảng 10 USD) hoặc quạt để bàn (giá cũng trên dưới 10 USD) hay trở thành 1 tivi di động (kết hợp với card tivi USB + ăng-ten bàn, cáp truyền hình hoặc đầu thu kỹ thuật số để xem các chương trình giải trí trong và ngoài nước) và thậm chí trở thành một thiết bị kiểm tra hàng hóa di động nếu bạn cắm vào nó một thiết bị đọc mã vạch.

Điều cuối cùng chắc bạn rất quan tâm là giá của những MTXT tự ráp này là bao nhiêu?  Và chắc là bạn sẽ rất ngạc nhiên với giá chỉ là 699 USD cho dòng máy sử dụng bộ xử lý Intel(R) Celeron(R) M và  999 USD cho dòng máy sử dụng công nghệ di động Intel(R) Centrino(TM). Hơn nữa, với dòng MTXT sử dụng công nghệ di động Intel(R) Centrino(TM) phục vụ cho các nhu cầu cao cấp nhất thì giá cũng chỉ ở mức 1489 USD.

Nói tóm lại, dù bạn là ai, bạn đang ở đâu, bạn đang làm gì, nếu bạn cần một giải pháp MTXT với bất kỳ cấu hình nào bạn muốn với chi phí tiết kiệm cho ngôi nhà số, văn phòng số hoặc ngay cả giải trí số, bạn đều có thể dùng MTXT BTO tự ráp để làm việc, xem phim, chơi game, giải trí, kết nối mạng không dây,... Và tôi nghĩ là bạn sẽ chọn MTXT BTO vì tôi và bạn đều biết những dòng MTXT này có rất nhiều tính năng hữu ích, thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang với chế độ bảo hành tốt, giá cả cạnh tranh và cũng vì những dòng MTXT này đều có thể tự chọn linh kiện và tự ráp theo ý muốn của bạn Đó chính là MTXT BTO lắp ráp theo cấu hình tự chọn.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hoặc mua/chọn hàng trực tuyến trên mạng, bạn có thể  truy cập Website: www.gcc.com.vn để mua MTXT lắp ráp theo nhu cầu của bạn.

Dương Quốc Ân (Theo Echip)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,