221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
690820
Oracle mua cổ phần đa số của công ty phần mềm i-flex
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle mua cổ phần đa số của công ty phần mềm i-flex
,

Soạn: AM 507409 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Oracle sẽ lớn mạnh hơn khi mua cổ phần đa số của i-flex.

(VietNamNet)- Tập đoàn phần mềm Oracle hôm 2/8 vừa qua đã chính thức thông báo sẽ mua cổ phần đa số của một công ty phần mềm ứng dụng lớn nhất Ấn Ðộ mang tên i-flex.

Các sản phẩm phần mềm của i-flex chủ yếu hỗ trợ cho các dịch vụ ngân hàng dành cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, ngân hàng đầu tư, ngân hàng Internet, quản lý tài sản và các dịch vụ dành cho nhà đầu tư. Công ty i-flex hiện đang cung cấp phần mềm ứng dụng và các dịch vụ cho 575 ngân hàng trên 115 quốc gia.

Đội ngũ quản lý hiện nay của i-flex sẽ vẫn tiếp tục điều hành công ty, xúc tiến các hoạt động phát triển sản phẩm, bán hàng, tiếp thị và dịch vụ cùng với Oracle. Bộ máy dịch vụ của i-flex sẽ tiếp tục cung cấp các kiến thức chuyên môn sâu trong lĩnh vực của mình cho các ngân hàng lớn trên thế giới. Chủ tịch Oracle Charles Phillips sẽ tham gia ban điều hành của i-flex, và cổ phiếu chứng khoán của i-flex vẫn tiếp tục lưu hành trên Thị trường Chứng khoán Bombay và Thị trường Chứng khoán Quốc gia Ấn Ðộ.

Theo điều khoản của hợp đồng - Oracle sẽ mua 41% quyền sở hữu i-flex hiện đang do Citigroup Venture Capital International nắm giữ. Còn theo luật pháp Ấn Ðộ, Oracle sẽ phải tung cổ phiếu ra giao dịch đại chúng bắt đầu hoặc vào khoảng từ ngày 03/8/2005 trở đi, để mua thêm 20% lượng cổ phiếu bán ra từ các cổ đông còn lại với giá là 882.62 Rupi/ cổ phiếu, với tổng số tiền dự tính vào khoảng 316 triệu đô-la nếu toàn bộ 20% đó được bán. Tuân thủ theo thỏa thuận điều chỉnh trên, giao dịch này được kỳ vọng sẽ kết thúc vào cuối năm 2005.

Các sản phẩm của i-flex được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ của Oracle kể từ năm 1997, với hơn 90% khách hàng của i-flex hiện đang sử dụng công nghệ Oracle. Danh mục đầu tư của i-flex vào các sản phẩn phần mềm bao gồm FLEXCUBE® - một giải pháp ngân hàng cơ bản bán chạy nhất thế giới; Reveleus™ -  một ứng dụng phân tích kinh doanh hiện đại; và Daybreak™ - một bộ phần mềm cho vay vốn tiêu dùng cấp xí nghiệp. Hơn thế nữa, đề nghị PRIMESOURCING của i-flex cung cấp một phạm vi toàn diện các dịch vụ phần mềm, tư vấn, phát triển & hỗ trợ, khác biệt nhau bởi những kiến thức chuyên sâu ở từng lĩnh vực. Trụ sở chính của i-flex đóng tại Mumbai - Ấn Ðộ, với hơn 5.500 nhân viên hoạt động trên toàn cầu.

 

Huệ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,