221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
675654
Thị trường CNTT Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thị trường CNTT Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn
,

(VietNamNet) - Đó là ý kiến khẳng định chung của đa số đại biểu, chuyên gia CNTT tại buổi họp báo triển khai sự kiện Triển lãm Vietnam Computerworld Expo 2005 và Toàn cảnh CNTT-VT Việt Nam 2005 vào tháng 7 tới.

Triển lãm Computerworld Expo 2005 và toàn cảnh CNTT Việt Nam (VN) diễn ra ngày 5-10/7 tại TP HCM dự kiến sẽ thu hút khoảng 150.000 khách tham quan. Ngoài ra, sẽ có các đoàn khách quốc tế đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Hoa Kỳ và một số nước thuộc Châu Âu...cũng đến tham quan tại triển lãm để tìm hiểu thị trường VN. Cho đến thời điểm này, diện tích 6000 m2 khu vực triển lãm đã được phủ kín với hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Soạn: AM 462159 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Nguyễn Đình Thuận (người đầu tiên từ bên phải) : "thị trường CNTT VN ngày càng trở nên hấp dẫn"

Đây là lần thứ 10 sự kiện CNTT-VT do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại VN (IDG Việt Nam), Hội Tin học TP HCM (HCA) và Phòng Thương mại công nghiệp VN (VCCI) phối hợp tổ chức. Vietnam Computerworld Expo 2005 diễn ra liên tục trong sáu ngày, từ ngày 5/7 đến ngày 10/7/2005, trong đó, chương trình hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 5&6/7 tại Khách sạn New World và hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong bốn ngày (từ ngày 7-10/7) tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Quốc tế TP HCM.

Có mặt tại buổi họp báo, ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam và Đông Dương cho biết: "Sự kiện VCW 2005 & VIO 2005 không chỉ là sự trình diễn giới thiệu về sản phẩm, công nghệ của các doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội gặp gỡ đối tác, trao đổi thông tin và tìm hiểu thị trường".

Bên cạnh các tên tuổi quen thuộc như: VNPT, Sony, Canon, Intel, Epson, HP, Samsung, Sesgate, Fuijfilm, VDC...tại Vietnam Computerworld Expo 2005 sẽ xuất hiện nhiều công ty mới như: Viettel, Panasonic, TCL (Trung Quốc), Riso (Thái Lan), Kim Hoàn Bội (công ty đến từ nước Ý, chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp thương mại điện tử). Hàn Quốc là nước có số doanh nghiệp tham gia triển lãm đông nhất, lên đến 30 đơn vị, chỉ đứng sau VN.

Ngoài các gian trưng bày của hơn 35 doanh nghiệp chuyên về phần mềm trong và ngoài nước, tại triển lãm còn có hơn 10 doanh nghiệp lắp ráp máy tính thương hiệu VN như: Robo, T&H, CMS, Nguyễn Hoàng, Elead...Các sản phẩm điện thoại di động và hàng loạt các sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số mới nhất của các hãng lớn như: Sony, Panasonic, Samsung, Nikon, Olympus, Fujifilm... cũng được trưng bày và trình diễn với khách tham quan.

Trước sự kiện doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm tăng (179 đơn vị năm 2004 so với 200 đơn vị năm 2005), ngoài ra có khoảng 300 đại biểu nước ngoài đến từ nhiều nước trên thế giới đăng ký tham gia triển lãm, ông Nguyễn Đình Thuận đã có nhận xét: "Số doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm tăng cho thấy thị trường CNTT VN ngày càng trở nên hấp dẫn".

Trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm còn có các buổi hội thảo với 21 chuyên đề tập trung vào hai chủ đề lớn: Toàn cảnh CNTT VN các xu hướng công nghệ. Hội thảo sẽ có những phân tích cụ thể về toàn cảnh Internet VN, ứng dụng CNTT vào chính phủ điện tử, thương mại điện tử tại VN và các xu hướng phát triển mới của thị trường CNTT-VT trong năm 2005 và các năm tiếp theo.

Ngoài ra, tại Expo năm nay, khách tham quan còn có cơ hội thử nhiều trò chơi (game) mới trên điện thoại, game MU trên Internet do các công ty CMS, FPT Elead phối hợp với tạp chí Thế giới Vi tính tổ chức.

  • Tin, ảnh: Phan Thu Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,