221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
654288
Đã có 4 công ty VN nhận đầu tư mạo hiểm IDG!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đã có 4 công ty VN nhận đầu tư mạo hiểm IDG!
,

(VietNamNet) - Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG (IDG Ventures VietNam)  vừa công bố sẽ đầu tư vào hai công ty ngoài quốc doanh tại Việt Nam là VinaGame và VietnamWorks.

Đại diện lãnh đạo hai công ty VinaGame (bên trái) và VietnamWork tại lễ công bố. (Ảnh:HS)

Đây là hai công ty còn rất trẻ tại Việt Nam. VinaGame tập trung kinh doanh trò chơi trực tuyến và VietnamWork là nhà tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam.

TGĐ IDG Ventures VN Nguyễn Bảo Hoàng: "Chúng tôi không chỉ đầu tư một lần vào các công ty này rồi dừng lại, mà sẽ tiếp tục đầu tư đến khi nào họ đủ mạnh, có thể niêm yết tên trên thị trường chứng khoán". (Ảnh: HS)

Vậy, sau nhiều tháng chuẩn bị, đến nay Quỹ đầu tư mạo hiểm của IDG đã đầu tư được cho 4 công ty trẻ trong lĩnh vực CNTT truyền thông của Việt Nam, đó là các công ty: Peacesoft, iSphere, VinaGame và VietnamWorks.  

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc của IDG Ventures Việt Nam cho biết, tổng đầu tư hiện nay cho bốn công ty này vào khoảng 5 triệu USD. IDG Ventures sẽ tiếp tục xem xét rót vốn cho họ vào các giai đoạn sau. Đích thân ông Hoàng sẽ tham gia điều hành trong Ban giám đốc của những công ty này, vạch ra những chiến lược, đường hướng kinh doanh và điều hành các hoạt động của công ty.

Chủ tịch tập đoàn IDG Patrick J. McGovern: "Chúng tôi sẽ đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư sẽ vào khoảng 500 triệu USD trong vòng 20 năm nữa". (Ảnh: HS). 

Chủ tịch tập đoàn IDG, ông Patrick J. McGovern có mặt tại buổi công bố cũng khẳng định, đầu tư vào mỗi công ty Việt Nam, IDG không chỉ cung cấp vốn, mà quan trọng hơn là họ mang tới những kinh nghiệm kinh doanh và những bạn hàng quốc tế.

Ông Pat cũng một lần nữa nhắc lại, Việt Nam hiện nay chính là một thị trường CNTT cực kỳ hấp dẫn, các nhà đầu tư nước ngoài nên đến VN thời điểm này. Những nhà kinh doanh kỳ cựu của tập đoàn IDG như ông Patrick Govern - nhà sáng lập, ông Hugo Soung, Phó Chủ tịch Tập đoàn và Tổng giám đốc IDG Ventures VN Nguyễn Bảo Hoàng đều cho rằng, thị trường CNTT Việt Nam và các DN trẻ của VN hiện nay tốt hơn rất nhiều so với tại Trung Quốc hồi năm 1992 - khi IDG bắt đầu đầu tư mạo hiểm vào đó.

Đồng thời với sự kiện này, Văn phòng IDG Ventures tại Hà Nội cũng đi vào hoạt động với vai trò như là một trung tâm nghiên cứu cho các công ty mà IDG Ventures đầu tư và các doanh nghiệp trẻ muốn tra cứu thông tin.

  • H.Phúc - H. Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,