221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
618266
Xây dựng hệ thống bảo mật từ nhận thức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Xây dựng hệ thống bảo mật từ nhận thức
,

(VietNamNet) - Đó là một trong những mục tiêu được hướng tới của Hội nghị An ninh mạng 2005 do Bộ Bưu chính Viễn thông phối hợp với Cục xúc tiến thương mại - Bộ Thương mại  và Cisco Systems Vietnam tổ chức, vừa khai mạc sáng nay tại Hà Nội.

Ông James Chia - Tổng giám đốc Cisco System VN: Chúng tôi có một hệ thống mạng được bảo mật rất tốt.

Hội nghị An ninh mạng 2005 được đánh giá mang tầm cỡ lớn nhất trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin tại Việt Nam. Đã có khoảng 400 đại biểu từ các cơ quan quản lý, tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ an toàn an thông tin và các doanh nghiệp ứng dụng CNTT trong nước cùng các công ty quốc tế chuyên ngành tham dự Hội nghị.

Theo ông James Chia, Tổng giám đốc Cisco Systems Vietnam, mục đích của Hội nghị là giúp nâng cao hiểu biết về các vấn đề an ninh mạng. Qua đó, tạo ra môi trường để học hỏi, xây dựng quan hệ, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và thảo luận những thông lệ về giải pháp trong khi những nguy cơ về an ninh hiện đang đe dọa các hệ thống mạng từ tất cả các góc độ và đang phát triển rất nhanh chóng.

Trong một ngày diễn ra hội nghị, đã có tới 16 bài thuyết trình được thực hiện tập trung vào các vấn đề: Giới thiệu tổng quan công nghệ an ninh mạng và các xu hướng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Đảm bảo an toàn thông tin cho mạng viễn thông thế hệ mới, mạng CNTT của doanh nghiệp vừa và nhỏ; Các chính sách và kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn kiểm soát an ninh mạng...

Những bài thuyết trình thu hút nhiều nhất sự chú ý của các đại biểu tham dự gồm: An ninh cho mạng viễn thông thế hệ mới của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Giải pháp an ninh mạng cho hệ thống mạng của Cisco - Tầm nhìn về an ninh mạng của Cisco; Các giải pháp an ninh mạng của IBM; Giành lại quyền kiểm soát an ninh mạng của Trend Micro...

Hội nghị đã thu hút khoảng 400 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, đại diện của Cisco Systems cho hay, bản thân hệ thống mạng của Cisco cũng từng bị đe dọa tấn công. Tuy nhiên, đến nay chưa có một hacker nào tuyên bố đã thành công. Đứng trước sự đe dọa ngày một tăng, chiến lược của Cisco là sẽ xây dựng hệ thống bảo mật bắt đầu từ nhận thức và sẽ tiếp tục với một chiến lược chủ động: Chiến lược bảo mật kinh doanh tích hợp vừa mang tính chủ động tấn công song cũng vừa duy trì, xử lý sự cố, ngăn chặn xâm nhập bất hợp pháp.

Và để giúp các tổ chức, Chính phủ và doanh nghiệp nhận biết, phòng tránh và thích nghi với các mối đe dọa mới về hạ tầng CNTT, Cisco đã có sáng kiến xây dựng Mạng tự vệ. Cisco cam kết xây dựng một hệ thống an ninh dựa trên nền tảng được tích hợp đầy đủ giúp giảm tính phức tạp, giảm tải cho công tác triển khai, giảm khối lượng nhân sự quản lý và hạ thấp tổng chi phí sở hữu.

  • Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,