221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
572196
Verison sử dụng công nghệ truyền hình của Microsoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Verison sử dụng công nghệ truyền hình của Microsoft
,
Verizon Communications Inc dự định sẽ dùng công nghệ của Microsoft Corp cho buổi giới thiệu dịch vụ truyền hình của hãng, thông qua một hệ thống mạng sợi quang. Với sự kiện trên, Verizon sẽ trở thành công ty điện thoại lớn thứ ba giúp Microsoft hoàn thành chiến dịch thâm nhập vào thị trường truyền hình một cách dễ dàng hơn.

Soạn: AM 259533 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nền tảng ban đầu của nhà sản xuất phần mềm này sẽ được dùng để cung cấp dịch vụ truyền hình FiOs của Verizon, nhằm đáp ứng các yêu cầu về chương trình hướng dẫn tương tác, độ sắc nét cao cũng như khả năng ghi video và video số hoàn hảo. Dịch vụ trên sẽ được triển khai vào giữa năm 2005, tuy nhiên hãng không cho biết cụ thể sẽ triển khai ở thị trường nào.

Verizon đã rót hàng tỷ đồng vào việc thay thế các đường dây điện thoại bọc đồng bằng loại cáp sợi thuỷ tinh tốc độ cao. Hãng hy vọng sẽ tận dụng triệt để các tính năng dựa trên Internet của công nghệ này để cung cấp các dịch vụ tương tác tiên tiến. 

Thoả thuận với Verizon dựa trên những một số điều khoản của bản hợp đồng sử dụng nền tảng của Microsoft để cung cấp dịch vụ truyền hình dự kiến với SBC Communications Inc và hợp đồng cho phép quản lý các cuộc thử nghiệm công nghệ với BellSouth Corp.

Bằng cách ký hợp đồng với ba công ty điện thoại nội địa lớn nhất trong nước, Microsoft đã đạt được mục tiêu ấp ủ bấy lâu nay của mình chỉ trong vòng ba tháng. Động thái này giúp Microsoft tránh không phải thiết lập một hệ thống cáp truyền thống mà vẫn củng cố được vị thế của mình trong ngành công nghiệp giải trí.

Trước khi ký hợp đồng với ba hãng, công nghệ truyền hình của Microsoft được biết đến ở Mỹ là một hộp thu phát tín hiệu và máy ghi video với phần mềm do Comcast Corp - công ty cáp lớn nhất ở Mỹ - cung cấp tại bang Washington.

Sắp tới, công nghệ của Microsoft sẽ được một số nhà cung cấp cáp sử dụng tại Mexico và trong một số thử nghiệm với các công ty điện thoại Bell Canada, SwissCom AG (Thuỵ Sĩ) và Telecom Italia (Ý). Chiến dịch xâm nhập vào thị trường Bồ Đào Nha đã bị hoãn lại. 

Truyền hình Internet lên bệ phóng

Soạn: AM 259535 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Với công nghệ của Microsoft, tín hiệu truyền hình sẽ được chuyển thành ngôn ngữ Internet, hay còn gọi là giao thức Internet (IP). IPTV hoạt động tương tự như dịch vụ điện thoại dựa trên Internet (điện thoại giọng nói qua Internet - VoIP). Lợi thế của công nghệ này có thể gấp đôi song một câu hỏi được đặt ra là liệu IPTV có thể tái tạo chất lượng và tính tức thời của đường truyền cáp truyền thống hay không?

Một ưu điểm nữa là IPTV có thể yêu cầu dải tần hẹp hơn các hệ thống cáp hiện hành, chạy qua mỗi kênh bằng một đường chuyền liên tục đến hộp thu tín hiệu của người xem. Người này sẽ chọn một kênh tuỳ ý để xem bằng một chiếc điều khiển từ xa và hộp thu tín hiệu. Với IPTV, các kênh theo yêu cầu sẽ được truyền đến từng nhà. Trên lý thuyết, điều này cho phép công ty bán chương trình thông qua một hệ thống IPTV lựa chọn kênh vô hạn.

Không giống Verizon, SBC chỉ thay thế các đường dây bọc đồng quan trọng bằng sợi cáp trên hệ thống điện thoại nội địa ở phía Tây, Tây Nam và California. Do dây bọc đồng cung cấp dải tần hẹp hơn sợi cáp nên SBC sẽ trông cậy vào IPTV để phục vụ các gia đình có nhiều ti vi mở cùng lúc. 

Theo ước tính của SBC, nền tảng của Microsoft sẽ cho phép một gia đình nhận ba tín hiệu truyền hình chuẩn, một kênh sắc nét và truy cập Internet tốc độ cao cùng một lúc

Công ty này cung cấp dịch vụ điện thoại nội địa trên hầu hết vùng Đông Bắc và Trung Đại Tây Dương. SBC dự định sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình sử dụng đường truyền cáp truyền thống cho tất cả các kênh cùng lúc. Bằng cách đó, hãng sẽ giảm thiểu được các vấn đề về chất lượng như sự chậm trễ tiềm năng khi thay đổi các kênh. Trong trường hợp đó, lợi ích chính của IPTV là khả năng phân phối dịch vụ tương tác như xem một sự kiện từ nhiều nơi, tìm kiếm web có liên quan đến chương trình truyền hình, nhận ID người gọi tức thời trên ti vi và lập trình máy ghi video từ điện thoại di động. 

Phương Thuý (Theo Newsweek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,