221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
563746
Turion - đối thủ nặng ký của chip Centrino
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Turion - đối thủ nặng ký của chip Centrino
,

Dự kiến xuất hiện vào khoảng 3 tháng tới, Turion - dòng chip mới của AMD - sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Centrino (Intel). Turion là thế hệ chip tiết kiệm năng lượng mới dành cho các chủng loại máy tính xách tay (MTXT).

Soạn: AM 240945 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mặc dù các chi tiết kỹ thuật của chip Turion vẫn chưa được AMD tiết lộ, nhưng hãng này cho biết chip sẽ được sử dụng cho các loại MTXT mỏng và nhẹ. Hiện tại, AMD chủ yếu cung cấp các loại chip MTXT thuộc loại tiêu tốn nhiều điện năng và tạo ra lượng nhiệt cao, tuy có khả năng mang lại tốc độ xử lý cực mạnh cho hệ thống.

Nếu đem so sánh chip MTXT Athlon 64 (AMD) với Pentium M (Intel) thì phần lợi thế vẫn nghiêng về Pentium M. Athlon 64 toả ra lượng nhiệt nhiều hơn, gấp hai-ba lần so với Pentium M. Cụ thể, mức nhiệt lượng tối đa (đo thông qua chỉ số watt) của Athlon 64 dao động trong khoảng từ 25-62 watt, trong khi Pentium M chỉ có 20 watt.

Trong những năm gần đây, Intel chú trọng nhiều hơn vào thị trường máy tính xách tay, vốn dĩ đang tỏ ra là thị trường béo bở đối với các nhà sản xuất chip. Không tỏ ra thua kém đối thủ, AMD đang hướng tới thị trường này với sản phẩm "Turion".

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,