221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
562332
Hitachi sẽ sản xuất ổ cứng 500GB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hitachi sẽ sản xuất ổ cứng 500GB
,

Hôm qua, Hitachi Ltd. - nhà sản xuất ổ đĩa cứng lớn thứ hai thế giới, cho biết đang cố gắng mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu của các ổ đĩa cứng tí hon dành cho các thiết bị cải tiến di động và một loạt các ổ đĩa dung lượng lớn hơn - có thể lưu hơn 100 bộ phim. 

 
 
Soạn: AM 238342 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ổ cứng ''Mikey'' được trưng bày tại Hội Chợ triển lãm hàng điện tử Quốc Tế 2005.

Hitachi, hãng đầu tiên sản xuất loại ổ đĩa cứng 400GB, dự kiến sẽ phát triển dòng sản phẩm ổ đĩa 3,5 inch của hãng - loại sản phẩm được sử dụng rộng rãi để lưu trữ dữ liệu của máy tính để bàn, đến những thị trường mới, nhằm lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ của các máy ghi video cá nhân.

Khác với loại ổ đĩa 80GB, chạy 40 tiếng video thông thường, lưu trữ dữ liệu cho một máy ghi video kỹ thuật số kiểu Tivo, loại ổ đĩa mới có khả năng chạy 200 tiếng video, dung lượng là 1/2 TB, hay 500GB dữ liệu, nó sẽ được sản xuất vào quý đầu tiên này.

Hãng cũng cho biết sẽ tung ra một phiên bản ổ đĩa 1 inch siêu nhỏ, tiêu tốn ít điện năng hơn, có thể lưu trữ 8-10GB dữ liệu. Loại ổ cứng tí hon mới - một ''baby Microdrive'', có tên gọi là ''Mikey'', sẽ cho phép các hãng sản xuất thiết bị cải tiến phát triển thêm tính năng cho ĐTDĐ.

Bill Healy, giám đốc tiếp thị các sản phẩm lưu trữ của hãng Hitachi, tiết lộ: Ổ cứng ''Mikey'' sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm 2005. Tính đến nay, có hơn năm triệu sản phẩm ổ cứng siêu nhỏ được xuất xưởng. Các sản phẩm này được tích hợp vào các sản phẩm camera kỹ thuật số, máy nghe nhạc và các camera video. 

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,