221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
553346
Công ty Sáng Tạo gia công phần mềm xuất khẩu cho Nhật
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công ty Sáng Tạo gia công phần mềm xuất khẩu cho Nhật
,

(VietNamNet) - Sáng 9/12, Công ty Sorimachi (Nhật Bản) đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty Sáng Tạo (Việt Nam). Theo hợp đồng này, Công ty Nhật Bản sẽ hỗ trợ về mặt tài chính và kỹ thuật để công ty Việt Nam gia công phần mềm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Soạn: AM 216304 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sorimachi hợp tác với Sáng Tạo sản xuất phần mềm. Ảnh: M.Q

Phần mềm xuất khẩu sẽ bao gồm phần mềm kế toán và quản lý nông nghiệp. Đây cũng là những sản phẩm mà 3 năm nay Sáng Tạo thực hiện với Sorimachi. Việc hợp tác là cơ hội tốt để công ty cũng như lao động Việt Nam tiếp cận với công nghệ phần mềm của Nhật Bản. Ông Nguyễn Đoàn Hùng, Chủ tịch Công ty Sáng Tạo, cho biết mỗi năm công ty thực hiện gia công 200.000-300.000USD giá trị phần mềm xuất khẩu cho Sorimachi. Ông Hùng dự đoán sau hợp đồng hợp tác này, giá trị xuất khẩu sẽ tăng lên 0,5-1 triệu USD trong những năm tiếp theo.

Giám đốc Công ty Sáng Tạo là một Việt kiều Mỹ. Ông từng làm việc ở Nhật và bắt đầu thành lập Công ty Sáng Tạo hồi năm 1996, với chức năng chuyên viết phần mềm xuất khẩu. Trước khi làm ăn với Nhật, công ty này đã xuất khẩu sản phẩm gia công cho thị trường Mỹ.

  • M.Q

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,