221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
515440
Sony sẽ chế tạo đĩa Blu-ray 200GB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony sẽ chế tạo đĩa Blu-ray 200GB
,

Tháng Mười tới, Sony sẽ công bố phát triển một phiên bản đĩa Blu-ray tám lớp có khả năng lưu trữ 200GB dữ liệu.

Soạn: AM 147050 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Lời công bố này sẽ được đưa ra tại Hội thảo chuyên đề quốc tế về bộ nhớ quang học 2004, diễn ra từ ngày 11 đến 15/10 tới tại đảo Jeju (Hàn Quốc). Dự kiến tới năm 2007, Sony sẽ tung ra thị trường phiên bản đĩa Blu-ray bốn lớp, dung lượng 100GB.

Người phát ngôn của Sony, ông Takamine cho hay: ''Lợi thế của công nghệ DVD Blu-ray là khả năng lưu trữ dữ liệu, và chúng tôi đang tăng dung lượng của nó lên nhiều lớp. Chiếc đĩa tám lớp ấy sẽ là một minh chứng về công nghệ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa quyết định khi nào sẽ tung ra sản phẩm mới này''.

Đây là lần phát triển thứ tư về định dạng đĩa khi Sony cạnh tranh với các đối thủ DVD độ nét cao trên con đường thay thế các đĩa DVD truyền thống trong các năm tới. Cả hai hãng Sony và Matsushita Electric Industrial - nổi tiếng với các sản phẩm thương hiệu Panasonic, đều bán các sản phẩm tương thích với công nghệ Blu-ray.

Vào đầu tháng Chín, những nhà chế tạo đĩa Blu-ray công bố sẽ thêm vào định dạng các đoạn video được nén dưới dạng file MPEG4 và VC1, cho phép lưu trên cùng một đĩa các bộ phim dài hơn.

Tuần trước, Sony thông báo đã mua trường quay Metro-Goldwyn-Mayer và sẽ tiếp cận, điều khiển thư viện phim của trường quay này. Đến tuần này, Sony sẽ triển khai chiến lược đĩa Blu-ray cho sản phẩm giải trí PlayStation3 của hãng, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2006.

Phương Linh (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,