221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
513014
IBM tập trung vào thị trường Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM tập trung vào thị trường Trung Quốc
,

IBM đang chuẩn bị chiến lược lâu dài đẩy mạnh doanh thu máy tính trên thị trường Trung Quốc, với mục tiêu chiếm lĩnh  50% thị phần, Henry Chow - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành IBM ở Trung Quốc cho biết.

IBM là công ty máy tính hàng đầu thế giới, chiếm 43,6% thị phần Trung Quốc cung cấp máy tính cho các dịch vụ lớn và nhỏ, sử dụng trong mọi hoạt động từ các ngân hàng trung ương cho tới các website kinh tế. IBM chiếm 32% thị phần máy tính kinh doanh toàn cầu.

Trong khi phần cứng vẫn đang được sản xuất ở Trung Quốc, IBM sẽ tập trung vào việc thuê và đầu tư mới vào phần mềm và các dịch vụ, bởi nhận thấy tiềm năng còn phát triển hơn nữa.

Henry Chow cũng nói thêm: ''Trong khi phần còn lại của thế giới đã chuyển sang thị trường dịch vụ và phần mềm, ngành công nghiệp của Trung Quốc vẫn duy trì sản xuất phần cứng. Chúng ta hãy nhìn lại quá trình phát triển trong năm năm qua cũng đoán biết được trong tương lai phát triển như thế nào''.

Hiện nay, tổng thu nhập khổng lồ tại Trung Quốc của IBM chiếm 70% là thu nhập từ phần cứng, với phần mềm và dịch vụ chỉ chiếm 30%. Điều này trái ngược với thu nhập trên toàn cầu của hãng (doanh thu các phần mềm dẫn đầu với 57%). Tuy nhiên, ông Chow cho biết: Tỷ lệ phần trăm của kinh doanh dịch vụ và phần mềm đang tăng trưởng vì nền kinh tế này ngày càng trở nên hoàn thiện.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của IBM là hãng Hewlett-Packard (HP) với 26% thị phần, nhưng quan trọng là IBM hiện đang dẫn đầu trên thị trường máy chủ Trung Quốc về các dịch vụ máy tính Unix, các máy tính mini và các máy mainframe. IBM là đối thủ nhỏ hơn trong thị trường máy tính để bàn đang cạnh tranh cao - thị trường mà năm đối thủ lớn của hãng chiếm thị phần nhiều hơn. Mặc dù vậy, IBM vẫn ''làm ăn'' được ở Trung Quốc trong vòng 11 năm nay.

Theo ước tính của IDC, IBM đang tập trung vào phần mềm và dịch vụ ở Trung Quốc với dự định tăng doanh thu lên 20%. Doanh thu ngành công nghiệp máy tính cá nhân dự kiến tăng 15% trong năm nay, dịch vụ và các thiết bị lưu trữ dữ liệu sẽ tăng 13%.

Phương Linh (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,