221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
508318
Samsung tích hợp công nghệ truyền thông vào ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung tích hợp công nghệ truyền thông vào ĐTDĐ
,

Bên cạnh các ứng dụng âm thanh thuần tuý, Samsung sẽ áp dụng công nghệ truyền thông phạm vi gần (Near Field Communication - NFC) của Phillips nhằm tăng cường đáng kể tính năng của điện thoại di động (ĐTDĐ).

Theo thông báo từ Công ty Điện tử Royal Philips, Công ty Điện tử Samsung sẽ sản xuất các thiết bị di động sử dụng chip công nghệ truyền thông phạm vi gần của Phillips. Người sử dụng các thiết bị của Samsung có ứng dụng chip NFC có khả năng truy cập dữ liệu và dịch vụ một cách trực giác.

Ví dụ, một ĐTDĐ Samsung được ứng dụng công nghệ NFC có thể tự động kết nối với một máy tính cá nhân hay tivi có khả năng kích hoạt tính năng NFC, đơn giản chỉ bằng cách đặt chúng gần nhau để có thể truyền hình ảnh kỹ thuật số hoặc dữ liệu khác. 

 

 

ĐTDĐ ứng dụng công nghệ NFC có thể tự động kết nối với máy tính.

Sự hợp tác này là minh chứng điển hình về ứng dụng công nghệ NFC trong lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng, thiết bị di động, máy tính cá nhân và các mục đích thanh toán. Ngày nay, người tiêu dùng đang tìm kiếm những cách thức đơn giản hơn trong tương tác với môi trường xung quanh và thực hiện giao tiếp dễ dàng với các thiết bị điện tử cũng như truy cập nhanh hơn các dịch vụ.

Ông Mario Rivas, phó chủ tịch điều hành nhóm kinh doanh viễn thông Công ty Bán dẫn Phillips cho biết: "Chúng tôi hình dung một thế giới kết nối và thương mại toàn cầu chặt chẽ, trong đó người tiêu dùng có thể truy cập và thanh toán các dịch vụ thông thường và số hoá tại mọi thời điểm, sử dụng mọi thiết bị. Phillips cam kết triển khai ý tưởng sử dụng kết nối đầu cuối áp dụng công nghệ NFC với các nhà sản xuất dẫn đầu thị trường như Samsung".

Người tiêu dùng trước tiên sẽ nhận biết công nghệ NFC xuất hiện trong thiết bị cá nhân được sử dụng rộng rãi nhất: ĐTDĐ. Với công nghệ NFC, chiếc ĐTDĐ chạy các ứng dụng âm thanh thuần tuý ban đầu sẽ trở thành một thiết bị cá nhân hoá hơn, cho phép người sử dụng thực hiện các giao dịch thanh toán an toàn, truy cập thông tin vận tải công cộng... Về bản chất, chiếc ĐTDĐ trở thành thiết bị bán hàng đầu cuối, máy soát vé, chìa khóa vào toà nhà, thẻ đi lại, thẻ tín dụng/ghi nợ và danh thiếp điện tử, tất cả trong một và được sử dụng dễ dàng.

Công nghệ NFC

Công nghệ NFC được phát triển từ sự kết hợp quá trình nhận dạng không qua tiếp xúc và công nghệ liên kết nối. Công nghệ này kết hợp các chức năng của một thiết bị đọc không qua tiếp xúc, một thẻ không qua tiếp xúc và tính năng đối xứng ngang hàng trên một con chip duy nhất. Chip này hoạt động trong dải tần 13,56MHz, điển hình là qua khoảng cách vài centimet.

Công nghệ NFC được tiêu chuẩn hoá theo chứng chỉ ISO 18092 và ISO 21481, ECMA (340, 352 và 356) và ETSI TS 102 190. NFC cũng tương thích với hệ thống thẻ thông minh không qua tiếp xúc được sử dụng rộng rãi theo chứng chỉ ISO 14443 A, dựa trên công nghệ MIFARE® của Phillips, cũng như thẻ FeliCa™ của Sony.

Yến Ngọc (theo Mobile TN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,