221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
506964
HP bán gì "chạy" nhất? Máy chủ!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP bán gì 'chạy' nhất? Máy chủ!
,

(VietNamNet) - Theo Báo cáo thị trường công nghệ thông tin tháng 8/2004 của IDC, Công ty Hewlett-Packard (HP) đã chiếm vị trí số 1 về lượng tiêu thụ máy chủ trong chín quý liên tiếp.

Trong ba môi trường hệ điều hành của máy chủ là Unix, Windows và Linux, HP đã chiếm vị trí thứ nhất về doanh số với 32,5% và thứ nhất về thị phần với 30,7%. Công ty này cũng gần như đạt doanh số cao nhất thế giới trong cả mảng máy chủ x86 - đặc biệt là ở thị trường Mỹ, khi doanh thu của quý vừa qua đối với máy chủ x86 đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 3,5 điểm so với máy chủ Dell.

Đối với lĩnh vực máy chủ chạy trên nền Intel Itanium 2 và Linux, HP cũng có mức phát triển mạnh mẽ với tỷ lệ tăng 77,3% và 30%.

Một loạt trong số các máy chủ bán chạy của HP gồm: máy chủ Integrity, máy chủ HP 9000 PA-RISC, hệ thống HPAlphaServer, và môi trường đa hệ điều hành như HP-UX, Linux, Microsoft Windows, OpenVMS và Tru64 UNIX. Integrity là dòng sản phẩm duy nhất trong ngành có thể chạy cả ba hệ điều hành thông dụng nhất: HP-UX 11i, Linux và Microsoft Windows Server 2003 với OpenVMS. Gần đây, HP vừa giới thiệu thêm một dòng vi xử lý kép mới có tên là “mx2”, được tích hợp hai tiêu chuẩn ngành bộ vi xử lý kép Itanium trên cùng một module và có thể cắm vào hệ thống hiện hành, cho phép tiết kiệm 35% phí so với hệ thống máy chủ IBM.

HP đưa ra dẫn chứng một số khách hàng trong khu vực châu Á-Thái Bình dương đã sử dụng máy chủ của họ, như: Korea Telecom, SK Telecom,  Shinhan Bank, Kookmin Bank, Seoul National University Hospital, Daewoo, Uỷ ban Điều tra, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Ban Bảo vệ Môi trường của Đài Loan, ChungHwa Telecom,...

  • Huyền Chi (Theo IDG News) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,