221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
506342
AMD dự kiến công bố chip mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD dự kiến công bố chip mới
,

Trong khoảng thời gian rất ngắn trước khi Intel công bố các sản phẩm của hãng vào tuần tới, hãng  Advanced Micro Devices (AMD) đã tiết lộ dự kiến giới thiệu phiên bản mới chip Opteron kép đầu tiên.

Với tốc độ tính toán nhanh hơn và tiêu thụ điện năng ít hơn, loại chip này được thiết kế cho các ứng dụng tính toán phổ biến, như các giao dịch tài chính, các dịch vụ Web và các cơ sở dữ liệu.

AMD cũng sẽ giới thiệu loại máy chủ HP ProLiant DL585 với bốn vi xử lý kép được sản xuất dựa trên công nghệ silic trên đế cách điện (SOI) 90nm. 

Hãng AMD cho biết sẽ chế tạo các chip máy chủ  và các chip Athlon 64 bit cho các máy tính để bàn vào giữa năm 2005. Ông Marty Seyer, phó chủ tịch bộ phận kinh doanh sản phẩm bộ vi xử lý của AMD, cho biết công ty của ông cùng với sản phẩm chip Opteron kép sẽ thâm nhập thị trường này trước đối thủ Intel.

Gần đây, việc thay đổi các bộ phận xử lý  phức tạp hoặc nòng cốt của chip đã trở thành một tiếp cận công nghệ quan trọng đối với các nhà thiết kế máy tính như IBM, Sun Microsystems, Intel cũng như Advanced Micro. đang tìm mọi biện pháp mới để tăng tốc độ xử lý.

Phương Linh (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,