221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
506454
Hitachi, Matsushita, Toshiba hợp tác sản xuất LCD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hitachi, Matsushita, Toshiba hợp tác sản xuất LCD
,

Ba "ông lớn" công nghệ cao của Nhật Bản - Hitachi, Matsushita và Toshiba cho biết đã đồng ý hợp tác cùng sản xuất các sản phẩm tấm màn tinh thể lỏng (LCD panel) cho các loại TV màn hình phẳng, với khoản đầu tư mới đầu là một tỷ USD.

Nhu cầu TV LCD dự đoán sẽ tăng lên 15 triệu chiếc vào năm 2006

Hitachi Ltd., Matsushita Electric Industrial Co. Ltd. và Toshiba Corp. sẽ cùng liên doanh thiết lập một công ty mới vào tháng 1 sang năm, với nhiệm vụ chuyên sản xuất tấm panel LCD cho cả ba hãng này.

Trong một cuộc hội thảo, ba công ty công nghệ lớn này cho biết: "Khoản đầu tư mạo hiểm dự kiến để thiết lập cho nhà máy chế tạo tấm panel LCD này sẽ xấp xỉ 110 tỷ yen (tương đương một tỷ USD)".

Công ty mới này sẽ có nhiệm vụ thiết kế, sản xuất và bán các sản phẩm tấm màn hình LCD TFT (thin film transistor - sử dụng transistor màng mỏng). 50% cổ phần của công ty này sẽ do Hitachi nắm giữ. Phần còn lại sẽ được chia gần bằng nhau giữa Matsushita và Toshiba.

Công ty liên doanh mới sẽ được đặt tại khu nhà máy sản xuất Mobara của Hitachi ở Chiba, phía Đông Nam Tokyo, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2006, với sản lượng 2,5 triệu tấm màn LCD 32-inch mỗi năm.

Nhu cầu sản phẩm tivi LCD trên toàn cầu ước tính đã đạt mức ba triệu chiếc trong năm 2003. Theo ba đại gia công nghệ này, mức nhu cầu trên sẽ tăng lên gấp năm lần vào năm 2006.

Ba công ty này cũng đã kêu gọi các hãng công nghệ cao khác tham gia đầu tư chung vào dự án.

Bình Minh (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,