221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
497904
IBM ''cảnh giác'' với Windows XP Update
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM ''cảnh giác'' với Windows XP Update
,
Trong khi các nhà phát triển của Microsoft đang phấn khởi vì sắp hoàn tất Service Pack 2 (SP2) cho Windows XP thì giới công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu lại phân vân liệu có nên sử dụng sản phẩm này cho hệ thống của mình hay không? 

IBM hiện đang hoãn cài đặt phiên bản Update này, dù được giới thiệu đây là phiên bản tập trung về vấn đề bảo mật cho Windows XP.

 Biểu đồ thể hiện tính bảo mật cao của Service Pack 2
 

Trong một thông báo đăng hôm 6/8 trên mạng nội bộ, IBM yêu cầu các nhân viên của mình không download SP2 khi nó có mặt trên thị trường do một số vấn đề về khả năng tương thích. IDG News Service cũng có thông báo tương tự trong nội bộ của hãng.

Trong khi việc Service Pack 2 xuất xưởng là tin đáng mừng cho các chủ sở hữu Microsoft Windows XP, IBM vẫn khuyên người sử dụng không nên cài đặt SP2. Với gần 400.000 máy tính để bàn, IBM là một khách hàng ''sộp'' của Microsoft.

IBM lưu ý nhân viên của mình: ''Rất nhiều ứng dụng web của IBM cần được kiểm nghiệm và điều chỉnh sao cho phù hợp với SP2. Gần đây, có một số ứng dụng doanh nghiệp xung đột với SP2. Khi các vấn đề này được giải quyết, IBM sẽ triển khai phiên bản SP2 đã được hiệu chỉnh''  

IBM đã cảnh báo người sử dụng về chuyện nàyngay hôm Microsoft bắt đầu quá trình chuyển giao SP2 đến tay người sử dụng. Người phát ngôn của Microsoft từ chối bình luận, trong khi Windows XP Update sắp có mặt trên thị trường thông qua các dịch vụ download, các CD miễn phí, các đại lý bán lẻ, và trên các loại máy tính mới. Đối với những khách hàng doanh nghiệp, sản phẩm này còn kèm theo một bộ cài đặt mạng.  

SP2 cho Windows XP có chức năng sửa lỗi và các cập nhật tập trung vào tính năng bảo mật. Theo một kết quả, SP2 cũng có thể hoàn trả lại các ứng dụng hiện thời. Microsoft hiện đang thúc các nhà phát triển và các chuyên gia CNTT thử nghiệm bản nâng cấp này. 

Không chỉ IBM đang gặp các vấn đề về khả năng tương thích với XP SP2. Phần mềm của chính Microsoft cũng bị ảnh hưởng: Đầu tuần này, Microsoft đã phải tung ra thị trường một bản nâng cấp cho Microsoft CRM 1,2 (phần mềm nâng cấp quản lý quan hệ khách hàng) bởi SP2 không tương thích với ứng dụng này. 

Các nhà phân tích đã làm phép so sánh XP Service Pack với các bản nâng cấp của Windows: Khách hàng doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian để cài đặt phiên bản Windows mới hơn là cài bộ sản phẩm service pack vì phải thử nghiệm độ tương thích.

Thomas Smith, giám đốc kỹ thuật máy tính của một công ty lớn tại Houston hy vọng sẽ lắp đặt phiên bản Service Pack cho 5.000 máy tính của mình trước khi Microsoft phát triển trên Windows Update. 

Smith quản lý rất nhiều máy tính rải rác khắp Bắc Mỹ và sử dụng các kết nối Internet tốc độ cao như DSL (đường chuyền thuê bao số) hoặc cáp. Trong khi công ty này sử dụng một công cụ quản lý từ xa do Altiris Inc. cung cấp, Smith cho biết vẫn rất tin tưởng vào Windows Update. Nếu chuẩn Windows XP SP2 phù hợp với loại máy của ông, nó sẽ hạn chế việc truy cập đến một số ứng dụng web. 

''Microsoft sẽ giúp những người sử dụng như Smith.'' - Barry Goffe, giám đốc nhóm Windows của Microsoft nói. Nhà sản xuất phần mềm này dự định sẽ cung cấp các phương thức đơn giản để thiết lập một chìa khoá đăng ký trên máy tính XP cho phép các hệ thống bỏ qua Service Pack 2 mà vẫn download được các bản update khác thông qua Windows Update và Automatic Update.

Goffe nói: ''Chúng tôi đã tốn rất nhiều thời gian để đảm bảo rằng sản phẩm này thật sự có ích cho khách hàng. SP2 sẽ cải thiện tính năng bảo mật cho hệ thống máy tính của người sử dụng. Do vậy, Microsoft khuyên tất cả các khách hàng nên cài đặt SP2 càng sớm càng tốt'' (!) 

Michael Cherry, trưởng nhóm phân tích tại bộ phận Directions của Microsoft ở Kirkland, Washington nói rằng khách hàng doanh nghiệp rất muốn thử nghiệm song Microsoft sẽ không có lỗi nếu người sử dụng không thoả mãn với SP2. 

Bản beta đầu tiên của Windows XP SP2 đã được giới thiệu hồi tháng 12 năm ngoái, tiếp theo là Release Candidate 1 vào tháng 3 và Release Candidate 2 vào tháng 6. Hàng trăm ngàn nhà phát triển và chuyên gia CNTT đã thử nghiệm các phần mềm này. Service Pack là cho một trong những sản phẩm được thử nghiệm rộng rãi nhất hiện nay.

Phương Thuý ( Theo IDG News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,