221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
497950
Samsung phát triển màn hình VGA cho ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung phát triển màn hình VGA cho ĐTDĐ
,
Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã phát triển thành công một model màn hình VGA với chất lượng hình ảnh không thua kém màn hình máy tính và máy tính xách tay, dành riêng cho điện thoại di động (ĐTDĐ).

Với kích thước 2,6-inch, màn hình tinh thể lỏng TFT đạt chất lượng hình ảnh lên tới 300 pixel/inch, đủ để biến chiếc điện thoại nhỏ xinh thành một "TV chất lượng cao di động". Theo ông Kim Hyung Guel, phó chủ tịch bộ phận kinh doanh màn hình di động của Samsung, công nghệ này ban đầu sẽ nhắm tới điện thoại tích hợp PDA và các mẫu ĐTDĐ cao cấp khác. 

"Màn hình là bộ phận quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất của các thiết bị di động." - nhà phân tích John Jackson của Yankee Group nhận định. Màu sắc trung thực và độ pixel cao đều đòi hỏi phải có bộ nhớ và sức mạnh tương ứng. Chính vì vậy, việc ứng dụng màn hình phân giải cao vào PDA và điện thoại "thông minh" đầu tiên là một lựa chọn hợp lý. Người sử dụng của hai dòng sản phẩm này là đối tượng được lợi nhiều nhất từ màn hình thế hệ mới, và họ cũng là đối tượng sẵn lòng chi thêm tiền cho những sản phẩm tốt hơn nhất. 

Màn hình mới của Samsung sử dụng công nghệ Silicon không kết tinh (a-Si), một công nghệ mà cho tới gần đây vẫn chỉ có thể tạo ra những màn hình với độ phân giải tối đa 150 pixel/giây. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng gắt, theo Samsung, hình ảnh vẫn được hiển thị sắc nét. 

Samsung sẽ bắt đầu đưa màn hình VGA mới vào các model điện thoại hiện hành từ tháng 12 năm nay. 

Cầm Thi (Theo NewsFactor)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,