221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
497412
Sharp: Màn hình máy tính 3-D mới cất cánh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sharp: Màn hình máy tính 3-D mới cất cánh
,

Với hy vọng đẩy mạnh cuộc ''các mạng'' công nghệ 3-D, hãng Sharp Systems (Mỹ) vừa giới thiệu một loại màn hình máy tính phẳng ba chiều mới, nhìn trực tiếp bằng mắt thường mà không cần dùng đến các kính đặc biệt đắt tiền như trước đây.

Các nhà nghiên cứu cho biết: Mặc dù một số công ty nhỏ đã giới thiệu loại màn hình 3-D độc lập nhưng chỉ dùng cho các ngành khoa học và y học. Nay, loại màn hình 3-D LCD 15-inch này của Sharp là loại màn hình đầu tiên thuộc loại này dành cho người tiêu dùng.

Màn hình LCD?

Công nghệ LCD dựa trên đặc tính cản ánh sáng của tinh thể lỏng khi bị phân cực bởi điện áp. Tinh thể lỏng là một dạng đặc biệt của vật chất được cấu tạo từ các phân tử hình que.

LCD gồm một lớp tinh thể lỏng nằm giữa hai tấm lọc phân cực. Tấm lọc là bản plastic chỉ cho phép những ánh sáng đi song song với một mặt phẳng xác định xuyên qua. Giữa các tấm lọc và lớp tinh thể lỏng là lưới điện cực mỏng trong suốt.

Do LCD tiêu thụ ít năng lượng hơn các thiết bị phát xạ nên được dùng nhiều trong các lĩnh vực cần tiết kiệm điện năng.

Với giá bán 1.499 USD, cho phép người dùng lựa chọn dễ dàng giữa hai chế độ 3-D và 2-D, loại màn hình này có một lớp đặc biệt: Khi chọn chế độ 3-D, sẽ giúp tạo ra một khung cảnh 3-D ảo, thêm bề sâu cho ảnh dù ảnh đó có phải là ảnh ba chiều hay không. Hiệu ứng đặc biệt này cũng giống tương tự như một công nghệ của hãng được áp dụng trong chiếc máy tính xách tay đã ra mắt vào năm ngoái. 

Matthew, giám đốc phát triển kinh doanh các sản phẩm 3-D của hãng Sharp cho biết: Ứng dụng của công nghệ 3-D đang tăng lên trong các trò chơi video, kể cả các trò chơi trên điện thoại di động. Khi đó, thị trường các chương trình phần mềm cho phép người dùng chuyển đổi các bộ phim DVD thông thường hay các hình ảnh số thành các hình ảnh 3-D cũng sẽ ''nóng'' dần lên.

Trong khi Sharp đã cộng tác với những công ty khác, gồm có Sony Corp., Sanyo Electric Co. để phát triển thêm các ứng dụng 3-D, các nhà sản xuất chip đồ hoạ như Nvidia Corp., ATI Technologies đang tiến hành phát triển sản phẩm của mình để hỗ trợ cho công nghệ 3-D. Đầu năm nay, tập đoàn Toshiba Corp. cũng cho biết đang tiến hành phát triển công nghệ 3-D.

Thanh Tú (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,