221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
493340
Hoãn cập nhật phiên bản Windows Server 64 bit
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hoãn cập nhật phiên bản Windows Server 64 bit
,

Microsoft cho biết hãng vừa hoãn cập nhật Windows Server và phiên bản đầu tiên của Windows hỗ trợ cho các chip dòng x86, ứng dụng 64 bit, ví dụ như chip Athlon 64 của hãng sản xuất chip AMD.

Theo dự kiến trước đây, Microsoft sẽ thực hiện phiên bản Windows XP 64-bit Edition và Windows Server 2003, Windows Server 2003 Service Pack 1 cho các hệ thống mở rộng 64-bit, ra mắt vào nửa cuối năm 2004. Nay, thời hạn này sẽ được lùi lại vào nửa đầu năm tới.

Động thái này là một đòn giáng vào AMD - hãng sản xuất các chip 64-bit dành cho máy chủ và các máy tính để bàn - đang mong đợi vài phiên bản của Windows XP sẽ hỗ trợ các chip của mình vào cuối năm nay.

Intel (một trong những đối thủ của AMD) cũng cho biết hãng sẽ có các sản phẩm chip máy tính hỗ trợ các phần mở rộng 64 bit cho cấu trúc bộ vi xử lý Pentium hiện nay của hãng, thuộc dòng chip x86. Và hiện đã có một phiên bản Windows hỗ trợ cấu trúc bộ vi xử lý Itanium 64 bit - mạnh hơn bất cứ một chip x86 nào trước đây. 

Ông Nathan Brookwood, một chuyên gia phân tích tại Insight 64 cho biết: Mặc dù AMD sẽ được lợi từ phiên bản của phần mềm Windows nói trên, nhưng việc trì hoãn này chỉ là ''vết xước nhẹ'' trong cuộc chiến cạnh tranh giữa chip Opteron của AMD với chip Xeon của Intel. 

Brookwood cũng lưu ý thêm rằng các phiên bản 64 bit của hệ điều hành Windows sẽ hỗ trợ cho cả hai chương trình cơ sở dữ liệu DB2 của IBM và phần mềm cơ sở dữ liệu của Oracle. 

Vào tháng 9/2003, AMD đã cho ra mắt các chip 64 bit đầu tiên của mình. Cũng vào thời gian đó, Microsoft dự kiến sẽ phát hành phiên bản mới của Windows hỗ trợ cho các chip vào khoảng nửa đầu năm nay. Song, Microsoft cũng đã lùi lại thời gian phát hành các phiên bản khác của Windows, và cho biết các phiên bản chủ yếu tiếp theo, gắn đoạn mã mang tên Longhorn, sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2006.

Thanh Tú (Theo CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,