221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
493948
Microsoft tiết lộ phần mềm chống virus
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft tiết lộ phần mềm chống virus
,

Mirail, giám đốc chi nhánh của Microsoft ở Pháp vừa tiết lộ một vài kế hoạch của hãng trong mục tiêu gia nhập thị trường phần mềm chống virus.

Một sản phẩm chống virus độc lập sẽ được xây dựng từ hãng Pelican Software, ''tài sản'' thừa kế từ GeCad - nhà phát triển công nghệ chống virus của Rumani, mà Microsoft đã ''thâu tóm'' hồi năm 2003, để tăng cường khả năng bảo mật cho các nền tảng Windows của mình.

Động thái này là một bước kế tiếp sau chiến dịch Điện Toán Tin Cậy "Trustworthy Computing" nhằm nâng cao hiệu quả an ninh cho các phần mềm Windows, do 2/3 số người sử dụng phần mềm này không cập nhật phần mềm chống virus trên các máy tính của họ.

Đại diện của Microsoft tại Mỹ đã từ chối cung cấp chi tiết về phần mềm chống virus này. Tuy nhiên, Mirail cho biết phần mềm chống virus của Microsoft sẽ sử dụng hai công cụ phát hiện các file có tính phá hoại khác nhau. Công cụ thứ nhất sẽ thường xuyên tham chiếu tới một danh sách các virus đã được phát hiện nhằm kiểm tra sự lây nhiễm virus tiềm ẩn. Công cụ thứ hai, sẽ phân tích các hệ thống máy tính để ước lượng dù các máy tính này trước đây có bị nhiễm virus hay không, đồng thời cung cấp cho người sử dụng một hình dung về những rủi ro có thể xảy đến với các máy tính của họ.

Ông cũng cho biết thêm rằng gói phần mềm chống virus này sẽ không kèm theo phần mềm tường lửa, tuy nhiên một bức tường lửa sẽ được tích hợp bên trong hệ điều hành Windows XP khi Microsoft công bố bản cập nhật Service Pack 2. Sản phẩm này sẽ tương thích trong cả hai hệ điều hành Windows XP và phiên bản tiếp theo của Windows có tên là Longhorn.

Gần đây, biến thể mới nhất của virus MyDoom.M đã xuất hiện trở lại và làm giảm tốc độ của các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo!, AltaVista, Lycos nhờ khả năng phát tán đến chóng mặt của loại virus này. MyDoom.M đã tấn công và làm đầy các hòm thư điện tử khắp toàn cầu bằng hàng trăm thông điệp nhiễm virus. Mặc dù MyDoom không nhằm vào các sản phẩm của Microsoft như rất nhiều các virus khác, nhưng nó đã sở hữu hoàn toàn những chiếc máy tính bị nhiễm.

Thanh Tú (Theo CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,