221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
492676
Microsoft muốn bán tạp chí trực tuyến Slate
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft muốn bán tạp chí trực tuyến Slate
,

Muốn bán tạp chí trực tuyến Slate của hãng, Microsoft đã bắt đầu thuyết phục các khách hàng tiềm năng.

Tờ báo trực tuyến tám năm tuổi này, do Michael Kinsley - chủ bút của tờ báo lâu đời New Republic và ông chủ của CNN thành lập, thu hút khoảng năm triệu người đọc trung thành mỗi tháng. Tuy nhiên, từ khi thành lập tới nay, Slate vẫn chưa mang lại một khoản tiền lãi nào đáng kể cho Microsoft - hãng phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay.

Khoảng năm-sáu khách hàng tiềm năng đã để mắt tới Slate, và một bản thoả thuận có thể được ký kết trong các tuần hoặc các tháng tới. 

Một điều kiện cần thiết mà Microsoft đặt ra là Slate sẽ giữ nguyên nội bộ bên trong hoặc được sáp nhập với bộ phận MSN Internet của hãng - bộ phận này hiện đang xuất bản tạp chí trực tuyến tám năm tuổi MSNBC.com, kết quả của sự sáp nhập giữa Microsoft với NBC News.

Theo mô tả về Slate trên web site của Microsoft, tạp chí trực tuyến này này được xuất bản năm 1996, dựa trên nền ''sự phân tích các tin tức nóng hổi và có chiều sâu, các hoạt động chính trị, văn hoá''. 

Microsoft sẽ tiếp tục tài trợ và ủng hộ Slate, cho dù hãng không tìm được người mua. Công bố này cũng giống như một công bố trong tuần này của Microsoft rằng hãng sẽ hoàn lại hơn 75 tỷ USD cho các cổ đông trong bốn năm tới, vì tăng giá các cổ tức và mua lại cổ phiếu.

Thanh Tú (Theo CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,