221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
469506
Khách hàng kiện eBay vì tính tiền oan
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khách hàng kiện eBay vì tính tiền oan
,

Người khổng lồ đấu giá trực tuyến eBay đã bị chính hai khách hàng của mình khởi kiện. Chung quy cũng chỉ vì hệ thống billing mà hãng này mới áp dụng.

Robert Cerreta và Nancy Spaulding đã nộp đơn kiện vào ngày thứ sáu tuần trước, cáo buộc eBay bất lực trong việc giải quyết các trục trặc của một công cụ billing, dẫn tới việc tính giá quá cao đối với những cá nhân bán hàng trên site của hãng. Cụ thể, trong hồ sơ tại Toà án tối cao California, eBay bị buộc tội đã tính hai lần hoá đơn đối với tài khoản của Cerreta và Spaulding sau khi khai trương hệ thống xử lý thanh toán mới hồi tháng 2. Sau đó, số tiền nợ tính sai này đã bị rút ra từ tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng mà họ đăng ký trước đó với eBay. Chưa hết, hai khách hàng trên còn cho biết eBay đã đe doạ treo tài khoản của họ về ''tội tranh cãi lệ phí''.

Tuy chưa tiếp xúc được với người đại diện của eBay để có được lời bình luận chính thức từ hãng về vụ kiện này, song các quan chức eBay đã có lời xin lỗi công khai về sự cố billing kể trên. Vào giữa tháng sáu vừa qua, Tổng giám đốc Jeff Jordan của eBay đã phát biểu trước các đại biểu tham dự cuộc hội thảo khách hàng của hãng rằng eBay đã phát hiện được vấn đề tính bill hai lần, khắc phục được sự cố này và đang trong quá trình giải quyết những hậu quả về tín dụng mà nó để lại. Jordan thừa nhận trong bài phát biểu rằng eBay đã khiến khách hàng thất vọng và hứa từ nay sẽ tỏ ra thận trọng hơn khi khai trương bất cứ công cụ tìm kiếm mới, cải tiến nào.

Sự cố billing được khui ra đầu tiên trên chính diễn đàn khách hàng của eBay. Mặc dù cả Cerreta lẫn Spaulding đều không bị tính oan số tiền quá lớn - mỗi người chỉ khoảng 20 USD, song khách hàng từ trước đến nay vẫn luôn phàn nàn về chuyện hệ thống thanh toán của eBay chuyên làm tròn số mà không thông báo. Lấy thí dụ, một hoá đơn trị giá 30,78 USD luôn được làm tròn lên thành 30,80 USD. Dù mỗi cuộc giao dịch người sử dụng chỉ mất thêm vài cent, song theo thời gian, số tiền phụ trội này cũng tăng lên.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,