221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
458512
Màn hình LCD giảm giá, u ám tương lai LG Philips
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Màn hình LCD giảm giá, u ám tương lai LG Philips
,
 

 

 

Dù lợi nhuận của LG Philips LCD đã tăng gần bốn lần trong quý II  do màn hình tivi và máy tính tiêu thụ mạnh trên thị trường, tương lai của LG Philips vẫn chẳng có gì sáng sủa...

 

Nhu cầu dành cho màn hình phẳng mỏng đã tăng vọt khi các hãng sản xuất màn hình phải chịu cảnh khan hiếm nguồn cung cấp thiết bị nghiêm trọng. Theo báo cáo tài chính, lãi thực của LG Philips, hãng chế tạo màn hình phẳng số hai thế giới, trong ba tháng qua đã đạt 701 tỷ won, tương đương 610 triệu USD, so với mức 183 tỷ won cùng kỳ năm ngoái và 628 tỷ của quý I.  

Kèm theo đó, giá cổ phiếu của LG Electronics, một trong hai hãng rót tiền cho liên doanh LG Philips, cũng tăng hơn 3%, lên 52.300 won. 

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định rằng đây đã là thời điểm đỉnh cao cho LG Philips. Sắp tới, sẽ có thêm một loạt nhà máy mới tham gia sản xuất màn hình. Chính vì vậy, người tiêu dùng đã bắt đầu chần chừ và hoãn lại việc mua TV, máy tính màn hình phẳng để chờ giá hạ. Ngay bản thân các hãng máy tính và TV cũng vậy. Đây quả là một tin không tốt lành cho LG Philips, khi hãng này đang có kế hoạch phát hành IPO trong tháng này. Giá cổ phiếu của họ sẽ được ngân hàng công bố vào thứ năm tới đây.

Mới tháng trước, lần thứ hai, LG Philips đã phải hạ giá trị IPO của mình xuống 7% so với mục tiêu ban đầu 1,3 tỷ USD để thu hút giới đầu tư. Tuy thế, đây vẫn được coi là vụ phát hành cổ phiếu công khai lớn thứ hai trong lĩnh vực công nghệ tại châu Á năm nay, sau khi Tập đoàn Semiconductor Manufacturing International nâng giá trị lên 1,8 tỷ USD hồi tháng 3. LG Philips dự định đầu tư số tiền thu được từ đợt phát hành IPO lần này cho việc xây dựng nhà máy thứ bảy của mình, một phần trong kế hoạch đầu tư mười năm trị giá 21 tỷ USD do hãng đặt ra để gia tăng sản lượng. Việc có thêm nhiều nhà máy LCD mới đi vào xây dựng và hoạt động, nguồn cung tăng lên mà giá thành màn hình lại giảm đã khiến cổ phiếu của các đối thủ sụt giá mạnh trong vài tuần qua. Cả AU Optronics của Đài Loan lẫn Samsung Electronics đều chứng kiến cổ phiếu của mình rớt giá tới 13%.

Về phần mình, người tiêu dùng sẽ đắc lợi nhất khi giá màn hình LCD 17inch được dự đoán giảm tới 25% vào cuối năm nay. Mức giá hiện tại của nó là 290 USD.

Cầm Thi (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,