221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
457132
Sharp bị nhân viên cũ kiện về bản quyền công nghệ LCD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sharp bị nhân viên cũ kiện về bản quyền công nghệ LCD
,
 

Một cựu nhân viên của Sharp Corp. đang đâm đơn kiện hãng điện tử tiêu dùng Nhật Bản này với yêu cầu đòi bồi thường 4,6 triệu USD vì đã vi phạm bản quyền công nghệ quan trọng mà ông đã phát triển để sử dụng trong các sản phẩm màn hình phẳng LCD.

Một quan chức toà án chỉ khẳng định đã nhận được một đơn kiện đòi bồi thường 500 triệu yen (4,6 triệu USD) hôm thứ Ba tuần này tại Toà án quận Osaka.

Nhật báo Yomiuri Shimbun của Nhật cho biết nhà nghiên cứu từng làm việc cho Sharp này tuyên bố mình đã phát mình ra công nghệ cải tiến khả năng hiệu quả của màn hình tinh thể lỏng LCD, đồng thời giảm giá và mức tiêu thụ điện năng.

Theo đơn kiện, người đàn ông đang ở độ tuổi 60 này đã chỉ được trả 770.000 yen sau khi ông nghỉ hưu cho công việc đóng góp thêm của ông, trong khi Sharp dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận 96 tỷ yen từ các bản quyền sáng chế LCD dựa trên công việc nghiên cứu của ông, trước khi bản quyền này trở nên vô hiệu vào năm 2009.

Nhà phát minh này tuyên bố sự đóng góp quan trọng của mình đáng giá với khoản tiền 11,5 tỷ yen, nhưng ông chỉ đòi một khoản tiền bồi thường nhỏ hơn rất nhiều.

Sharp cho biết chưa nhận được trát đòi hầu toà nào nên chưa thể bình luận gì về vấn đề này.

Bình Minh (Theo AFP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,