221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
457324
Ngày đầu tiên, 42.000 lượt khách tham quan
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vietnam ComputerWorld Expo 2004:
Ngày đầu tiên, 42.000 lượt khách tham quan
,

(VietNamNet) - Theo IDG, tính đến cuối ngày hôm qua, có khoảng 42.000 lượt người đến tham quan tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ Quốc tế (446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM). Thu hút sự chú ý nhiều nhất là nhóm sản phẩm mang tính hội tụ giữa các ngành công nghệ thông tin (CNTT) và điện tử.

CNTT hoá sản phẩm và dịch vụ

Ông Fumiatsu Hirai: Các sản phẩm ngày càng mang tính hội tụ nghe nhìn với CNTT. (Ảnh: C.T)

Ông Fumiatsu Hirai, tổng giám đốc Sony Việt Nam khá hào hứng với kế hoạch đưa ra các sản phẩm mang tính hội tụ giữa nghe nhìn (audio-video) với công nghệ thông tin (CNTT): "Từ đây đến cuối năm, Sony Việt Nam sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới thuộc lỉnh vực này, như các loại máy quay phim DVD Handycam, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cybershot, máy tính xách tay Vaio,... Các loại ti-vi WEGA đời mới sẽ được thiết kế khe cắm thẻ nhớ Memory Stick để người sử dụng xem lại các đoạn video hoặc ảnh chụp bằng các thiết bị kỹ thuật số".

Quá trình tích hợp này ngày càng mạnh mẽ khi các công ty cung ứng dịch vụ cũng đưa các ứng dụng CNTT vào sản phẩm của mình. Bạn có thể kiểm tra hàng thật giả của Hãng HP bằng tem chống hàng giả của Công ty Holographic Label bằng cách gởi tin nhắn SMS hoặc truy cập vào web site www.checkgenuine.comwww.hpvietnam.com.

Hiện nay, HP Việt Nam chỉ áp dụng cách thức kiểm tra bằng truy cập web site và kết hợp chương trình trúng thưởng ngẫu nhiên cho khách hàng mua mực in. Theo ông Foong Wan Hong, tổng giám đốc Công ty Holographic Label  (Malaysia), đây là "công nghệ kiểm tra hàng thật - giả tiên tiến trên thế giới và lần đầu tiên được hãng HP ứng dụng tại Việt Nam. Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ cao và ứng dụng CNTT trong việc cung cấp các loại tem chống hàng giả. Khách hàng chỉ cần cào nhẹ trên tem chống hàng giả, gởi số mật mã đến số điện thoại di động tại Malaysia và chúng tôi sẽ gởi tin nhắn phản hồi để xác định sản phẩm đó là hàng thật hay hàng giả".

Hướng kinh doanh mới?

Đó là việc triển khai các dịch vụ gia tăng bên cạnh các hoạt động bán sản phẩm thông thường. Tại triển lãm lần này, Fujifilm Việt Nam đã thực hiện chương trình quảng bá máy in ảnh và dịch vụ in ảnh đến các đối tượng khá mới mẽ bao gồm các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, ăn uống, thời trang,... Hệ thống thiết bị in quảng cáo hộp đèn được họ chăm chút cẩn thận bằng các buổi thuyết trình cho khoảng 1.000 khách mời. Theo bộ phận tiếp thị của Fujifilm Việt Nam, họ đã bán được tám máy in quảng cáo hộp đèn tại Việt Nam cho các cửa hàng phóng ảnh chuyên nghiệp (chỉ riêng tại TP.HCM đã bán năm máy).

Trong khi ấy, Hãng máy in Epson đang hướng đến các chương trình quảng bá cho mực in và giấy in, với mong muốn người sử dụng hãy... in nhiều hơn. Với loại mực in không phai Durabrite và thiết kế các hộp mực rời, Epson muốn nhắm đến việc in ảnh đẹp, bền màu và góp phần tiết kiệm mực khi người sử dụng chỉ thay từng hộp riêng biệt. Điều này sẽ giúp cho Epson và các đại lý tại Việt Nam tiêu thụ được nhiều mực in hơn.

Giới kinh doanh sản phẩm CNTT cho rằng bán máy in nhiều không thể nhiều bằng bán được mực và giấy in, vì vậy giá máy in ngày càng rẻ hơn và đi vào từng gia đình.

Cao cấp hay bình dân?

Công ty máy tính T&H với hướng phát triển mạnh cho việc lắp ráp các loại máy tính cao cấp. (Ảnh: C.T)

Một câu hỏi mang tính thách thức cho các nhà sản xuất và nhà phân phối các sản phẩm phần cứng: Họ không thể rời bỏ mảng sản phẩm bình dân vốn có doanh số cao nhưng cũng không thể bỏ qua các sản phẩm cao cấp. Hãng máy tính ECS (Đài Loan) đang đi "hai hàng" trong kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đã từng được biết đến qua loạt sản phẩm giá bình dân vào những ngày đầu vào Việt Nam và chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Nay, trước sức phát triển của thị trường CNTT Việt Nam, ECS cần chứng minh đẳng cấp trong cuộc so kè với các đại gia.

Ông Hoàng Văn Hùng, giám đốc Công ty TNHH TM-DV Đỉnh Thu (nhà phân phối cho các sản phẩm ECS) cho biết: "Hiện thời, nhóm sản phẩm bo mạch chủ (mainboard) của ECS được nhiều người biết đến và chúng tôi đang hướng đến việc giới thiệu các loại máy tính xách tay. ECS có một số sản phẩm đặc biệt như mạch chủ 915 P-A có khả năng sử dụng các loại bộ nhớ DDRAM đời cũ lẫn đời mới. Sắp tới, chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt máy tính xách tay mới với tính năng cao cấp như G900 và G220 nhưng bên cạnh vẫn duy trì các loại máy tính xách tay với giá trên dưới 1.000 USD".

Công ty máy tính T&H lại định hướng phát triển mạnh nhóm sản phẩm cao cấp. Trước sức ép cạnh tranh về giá cả máy tính, họ đang dần dần chuyển sang lắp ráp các loại máy tính cao cấp. T&H đã giới thiệu ngay trong triển lãm một sản phẩm mới có cấu hình cực mạnh, kiểu dáng Hi-Tech và được trang bị nhiều đồ chơi. Chiếc máy tính để bàn này có hai ổ cứng và hoạt động theo cơ chế nóng (hot swap), ta có thể rút một ổ cứng bất kỳ mà không ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Trên máy tính trang bị rất nhiều ngõ kết nối USB, một đầu đọc được sáu loại thẻ nhớ, quạt giải nhiệt đời mới,...

Sản phẩm đặc biệt  của HP: Sách điện tử khổ lớn

Công ty Hewlett-Packard (HP) đã mang tới Việt Nam một tác phẩm nghệ thuật độc đáo: một cuốn sách to như bàn bóng bàn và cân nặng đến 60kg! Đây là niềm tự hào của HP khi in một ấn phẩm to chưa từng có trên thế giới.

Sản phẩm độc đáo: Cuốn sách lớn thế giới Bhutan đã được hãng HP mang đến Việt Nam trưng bày trong triển lãm Vietnam ComputerWorld 2004. (Ảnh: C.T)

Tại gian hàng của Công ty HP trong triển lãm Vietnam ComputerWorld 2004, cuốn sách khổng lồ mang tên Bhuttan được trưng bày cho công chúng thưởng thức. Nội dung của cuốn sách ghi nhận lại những hình ảnh đặc trưng của vương quốc Himalaya với 100 trang. TP.HCM là thành phố đầu tiên tại châu Á trưng bày cuốn sách đã được công nhận là cuốn sách lớn nhất thế giới và nó đã được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới Guinness.

Cuốn sách Bhutan có kích thước cao 1,5m và rộng 2,1m khi mở ra, cân nặng khoảng 60kg.  Tác phẩm này được in trên máy in Designjet 5500, sử dụng khoảng bốn lít mực của HP, một cuộn giấy với khổ dài như sân bóng đá và in liên tục trong vòng 24 giờ.

Điều khá thú vị là khách tham quan có thể tìm hiểu thêm về tính năng của các loại máy in khổ lớn Designjet ngay tại gian hàng lần này của Công ty HP. Hiện tại, chiếc máy in Designjet 5500 được trưng bày ngay bên cạnh cuốn sách Bhutan. Đây là loại máy in có tốc độ in nhanh và cho phép in được những trang giấy rộng đến 1,5m.

Theo đại diện của hãng HP, cuốn  sách Bhutan có trị giá (mang ý nghĩa tượng trưng) vào khoảng 10.000 USD. Trên thế giới có 500 cuốn sách Bhutan đã được hãng HP in ra và bán cho các mạnh thường quân nhằm mục đích đóng góp cho một quỹ từ thiện về giáo dục. Phần lớn số tiền thu được sẽ chuyển gia cho các trường học tại Bhutan.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,