221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
469056
Hewlett-Packard và 80 nhà nữ lãnh đạo thành đạt!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hewlett-Packard và 80 nhà nữ lãnh đạo thành đạt!
,

I-Today - Hơn 80 nữ lãnh đạo của tập đoàn máy tính HP ở khắp các quốc gia như Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Niu DiLân, Philipin, Singapo, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam hôm 28/5 vừa qua đã tới Seoul (thủ đô Hàn Quốc) để tham dự chương trình ''Tư vấn cho Phụ nữ châu Á � Thái Bình Dương'' của HP. Đại diện của công ty HP Việt Nam là bà Trịnh Thị Thu Hiền, Giám đốc bộ phận Khách hàng Doanh nghiệp cũng có mặt trong đoàn này.

Tiến sĩ Katie Spearritt, Giám đốc khu vực châu Á  Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết, HP quyết tâm xây dựng một môi trường tốt nhất cho kinh doanh và làm việc, sẽ phát triển một thế hệ mới với các nữ lãnh đạo doanh nghiệp và trang bị cho họ những mẫu hình chuẩn nhằm khuyến khích tinh thần của họ.   

Chương trình Tư vấn cho những Phụ nữ thành đạt ở châu Á Thái Bình Dương chọn ra được 20 phụ nữ tiêu biểu của HP. Bằng cách phối hợp với những chuyên gia tư vấn bên ngoài, các nhân viên nữ HP có thể tạo ra vai trò tư vấn đáng tin cậy bên cạnh các mối quan hệ trong công việc.

Chương trình này kéo dài trong 12 tháng. Các phụ nữ làm lãnh đạo của HP gặp mặt 1 tháng 1 lần, cùng trao đổi và làm việc dựa trên các chủ đề như: nâng cao hiệu quả của các quy trình thực hiện, cơ cấu tổ chức, quản lý thời gian và các giá trị cơ bản. Chương trình sẽ trang bị cho họ những quan điểm mới và một cách nhìn nhận toàn diện hơn về công tác lãnh đạo.  

Một chương trình nữa dành cho phụ nữ của HP là Mạng lưới Phụ nữ của HP ở châu Á Thái Bình Dương. Nó sẽ tạo cơ hội cho những phụ nữ HP tài năng trong khu vực hỗ trợ lẫn nhau, cùng chia sẽ những thách thức trong công tác lãnh đạo, những thành công, thông qua những hoạt động đang diễn ra của mạng lưới.

Carly Fiorina - ''bà đầm thép''!

Carleton S. (Carly) Fiorina - chủ tịch HĐQT kiêm CEO có lẽ là người phụ nữ thành đạt nhất của HP và là một trong những nữ doanh nhất ''tinh thần thép'' của thế giới.

Mốc đánh dấu về sự hiện diện tại HP của Finona là thực hiện thành công thương vụ sáp nhập gây nhiều tranh cãi HP - Compaq hồi tháng 9/2001. Carly Fiorina gọi 3/9/2001 là ''ngày lịch sử'' khi bà tuyên bố mua Compaq với giá 25 tỷ USD. Công ty HP - Compaq chính thức công bố thành công vào ngày 7/5/2002, sau gần một năm tranh chấp đầy sóng gió.

Bà Carly Fiorina gia nhập HP từ tháng 7/1999, đã từng ở vị trí lãnh đạo trong 20 năm làm việc tại các công ty AT&T và Lucent Technologies, Cisco Systems, Kellogg và Merck. Fiorina có các bằng cử nhân Lịch sử và Triết Học Trung Đại của trường Đại học Stanford, bằng thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh của Trường Kinh tế Robert H.Smith thuộc Đại học Maryland, bằng thạc sỹ Khoa học của trường Sloan thuộc Học viện Công nghệ Massachusett. 

Fiorina cũng được nhận nhiều giải thưởng tài năng của thế giới, như giải Học Viên Danh Dự của trường Kinh tế London, giải Vì Sự Tận Tâm, giải Niềm Vy Vọng, giải thưởng Người Lãnh Đạo cho những đóng góp của bà nhằm phát triển lĩnh vực kinh tế của chính phủ. Nhà Trắng cũng đã bổ nhiệm Fiorina vào Uỷ Ban Không Gian Mỹ để tham gia tư vấn cho chương trình nghiên cứu khoa học không gian quốc gia và đóng góp vào lĩnh vực công nghệ cao,...

Huyền Chi

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,