221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468939
Apple thành lập bộ phận iPod mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple thành lập bộ phận iPod mới
,

I-Today - Apple vừa công bố đã thành lập ra một bộ phận độc lập mới để quảng bá cho sản phẩm iPod nổi tiếng - máy nghe nhạc số đang dẫn đầu thị trường hiện nay.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết: Jon Rubenstein, người đứng đầu trụ sở của Apple tại Cupertino, sẽ điều khiển bộ phận mới này.

Timothy Cook, người phụ trách các giao dịch tài chính và doanh thu toàn cầu của hãng Apple, sẽ chỉ đạo bộ phận máy tính Mac với trật tự mới này. Tim Bucher, đang chịu trách nhiệm phát triển hệ thống Macintosh hiện nay, sẽ trở thành người chỉ huy về kỹ thuật phần cứng của Mac.

Những chuyển đổi nhân sự trên đã được chủ tịch, giám đốc điều hành và là người sáng lập Apple, Steve Jobs công bố trong e-mail nội bộ toàn công ty, và được tờ New York Times đưa tin đầu tiên vào ngày hôm qua.

Người phát ngôn của Apple nói: ''Phương pháp tổ chức tinh lọc này sẽ tập trung được nhân tài và những tài nguyên, do đó khẳng định chính xác những thành tựu trong ngành công nghiệp của chúng tôi rằng - các máy tính Macintosh đang dẫn đầu và những thắng lợi ban đầu của iPod trên thị trường tiêu thụ.

Kể từ khi Apple cho ra mắt iPod vào tháng 10, năm 2001, hãng đã bán được hơn 3 triệu chiếc.

Các nhà nghiên cứu công nghiệp đã nghiên cứu rằng Apple có khả năng mở rộng đến cùng những mục đích dùng  máy iPod ngoài việc nghe nhạc, ví dụ như có thể xem phim trên máy iPod.

iPod cho phép những người sử dụng chuyển file nhạc từ bản sao trên các máy tính Mac hoặc Windows của họ tới các ổ cứng, từ các đĩa CD tới các máy tính Mac, và phù hợp với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến iTunes, một dịch vụ download nhạc hợp pháp nổi tiếng nhất trên thế giới.

Thanh Tú - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,