221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468858
Gateway kiện ngược HP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Gateway kiện ngược HP
,

I-Today - Ngày hôm qua, Gateway đã tuyên bố hoàn tất hồ sơ khởi kiện Hewlett-Packard về tội vi phạm bản quyền sáng chế khi cáo buộc rằng các phần cứng và phần mềm của HP đã vi phạm 5 trong số gia tài ''sở hữu trí tuệ'' của hãng này.

Đây được coi là ''loạt đạn bắn trả'' của Gateway khi trước đó 6 tuần, HP cũng đệ trình một đơn kiện tương tự nhắm vào Gateway, cáo buộc đối thủ này đã vi phạm 6 công nghệ có đăng ký bản quyền của mình như khớp nối laptop, bàn phím yêu cầu mật khẩu và con trỏ chuột trên màn hình video máy tính.

Trong hồ sơ kiện của mình, Gateway không đưa ra khoản yêu cầu bồi thường thiệt hại nào cụ thể mà chỉ yêu cầu tất cả các khoản tiền HP đòi bồi thường trong vụ kiện trước đó bị bác bỏ.

Trong một tuyên bố khác, Gateway cho biết mức thua lỗ của hãng trong quý I đã cao hơn so với mức báo cáo tháng trước là 6 triệu USD. Cụ thể, trong bản báo cáo đệ trình lên Uỷ ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ, Gateway cho biết mức lỗ của hãng là 171,5 triệu USD, tương đương 51 cent/cổ phiếu trong 3 tháng đầu năm. Tuy nhiên, trước đó, vào ngày 29/4, hãng này chỉ công bố mức lỗ 165,5 triệu USD, tức 49 cent/cổ phiếu, giảm hơn so với mức 200,5 triệu USD tương đương 62 cent cùng kỳ năm ngoái. Theo Gateway thì tỷ lệ thua lỗ tăng cao là do thái độ dè dặt của cộng đồng đầu tư trước những lời cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế trước đó.

Cầm Thi - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,