221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468711
Sony Ericsson theo sát Nokia
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Ericsson theo sát Nokia
,

I-Today - Nhà sản xuất điện thoại đi động lớn thứ 5 thế giới Sony Ericsson Mobile Communications tuyên bố thị phần trên toàn thế giới của hãng này đã tăng đáng kể nhờ doanh số kỷ lục 8,8 triệu máy điện thoại trong quý I.

Sony Ericsson cho rằng những thành công gần đây của họ là do mức tiêu thụ mạnh của các loại điện thoại trung và cao cấp, phần thị trường từ lâu thống trị bởi Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Nhưng theo một đại diện của Sony Ericsson thì họ vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 5 về tổng doanh số, xếp sau Siemens AG, Samsung, Motorola và Nokia.

Sony Ericsson là hãng thứ hai công bố tăng thị phần trong tuần này. Samsung Electronics tin rằng họ đã trực tiếp dành thị trường từ Nokia. Lợi nhuận ròng của Samsung tăng gần gấp ba trong quý vừa qua.

Tổng giám đốc Nokia, Jorma Ollila đã gạt bỏ mọi lo ngại cho rằng người khổng lồ luôn ở vị trí độc tôn đến từ Phần Lan này đang lâm nguy. Trên thực tế họ vẫn chiếm hơn một phần ba tổng số điện thoại di động tiêu thụ trên toàn thế giới. Nhưng trong một hội nghị họp tuần trước, Jorma cho biết các đối thủ cạnh tranh của Nokia đang tranh thủ tận dụng ''lỗ hổng'' của dòng điện thoại cấp trung mà Nokia để lại. Ông nói: ''Thực sự có một thị trường đáng kể cho điện thoại cấp trung, khách hàng của chúng tôi đang không thể chuyển từ cấp thấp nhất lên cấp trung nếu họ muốn.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,