221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468666
AMD đạt doanh thu vượt kế hoạch
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD đạt doanh thu vượt kế hoạch
,

AMD (Advanced Micro Devices) công bố doanh thu quý I vượt kế hoạch do lượng tiêu thụ tất cả các dòng sản phẩm của hãng đều tăng mạnh.

Hãng sản xuất chip có đại bản doanh tại Sunnyvale, Califonia công bố lợi nhuận quý I đạt 45 triệu USD, tương ứng 12 cent mỗi cổ phiếu, vượt 3 cent so với dự đoán. Tổng doanh thu đạt 1,26 tỷ USD (kế hoạch là 1,17 tỷ USD).

Đối thủ lớn của AMD, hôm thứ ba cũng đã công bố tổng lợi nhuận quý I là 1,7 tỷ USD trong tổng doanh thu 8,1 tỷ USD. Mặc dù kết quả này là hết sức khả quan so với năm ngoái nhưng triển vọng cả năm không mấy sáng sủa vì hãng này sẽ phải chi một khoản lớn vào việc dàn xếp kiện tụng với Intergraph.

Ngành công nghiệp sản xuất bán dẫn bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm 2003, và AMD luôn là người dẫn đầu. Doanh thu của AMD vượt mọi dự đoán của giới phân tích trong quý III và IV năm ngoái. Quý IV năm 2003 cũng đánh dấu lần đầu tiên có lãi của hãng kể từ quý II năm 2001.

Tăng trưởng của AMD là do sự tăng trưởng chung của thị trường nhưng cũng phải nói đến chiến lược khôn khéo của hãng. AMD đã tăng dần giá chip sau thời gian dài giảm giá để tăng thị phần.

Trong quý I, doanh thu từ bán bộ vi xử lý đạt 571 triệu USD, giảm một chút so với quý IV 2003 nhưng tăng 20% so với quý I. Thị phần bộ nhớ flash của AMD cũng đang tăng dần nhờ lợi dụng sai lầm trong kế hoạch tăng giá của Intel và việc mua lại cổ phần trong liên doanh với Fujitsu.

Tổng doanh thu từ bộ nhớ flash trong quý I của AMD đạt 628 triệu USD, tăng 11% so với quý IV và 18% so với quý I năm 2003.

AMD mong muốn trong quý II tới doanh thu từ bộ nhớ flash sẽ tiếp tục tăng, trong khi doanh thu từ chip sẽ giảm chậm theo xu hướng chung của thị trường.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,