221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468649
Intel: lợi nhuận tăng nhờ ngân sách IT toàn cầu khởi sắc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel: lợi nhuận tăng nhờ ngân sách IT toàn cầu khởi sắc
,

Hãng chip lớn nhất thế giới Intel đã chứng kiến lợi nhuận của mình nhảy vọt trong quý I năm nay, nhờ ngân sách dành cho công nghệ thông tin toàn cầu đang tăng trở lại. Tuy nhiên doanh thu của Tập đoàn lại thấp hơn dự đoán của phố Wall.

Theo Intel, mức lãi thực của hãng đã tăng 89% lên 1,7 tỷ USD so với 915 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tính trên cổ phiếu cũng tăng lên 26 cent so với con số 14 cent của quý I/2003, tuy thế vẫn thấp hơn mức dự đoán 27 cent mà các chuyên gia của phố Wall đưa ra trước đó.

''Kết quả tài chính quý vừa qua của Intel đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong cả doanh thu lẫn lợi nhuận so với cách đây 1 năm'', CEO Craig Barret phát biểu trong một tuyên bố.

Doanh thu của Intel đã tăng 20%, đạt 8,1 tỷ USD trong quý I, tăng 1,35 tỷ USD so với 3 tháng đầu năm 2003. Intel hy vọng doanh thu quý II sẽ dao động trong khoảng từ 7,5 đến 8,2 tỷ USD. Barret nói rằng những phát minh cơ bản và những bộ vi xử lý mới sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho tập đoàn, dù ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển trong năm 2004 của hãng vẫn giữ nguyên ở mức 4,8 tỷ USD.

Intel cũng cho biết rằng mức lợi nhuận này sở dĩ không thể cao hơn là do bản thoả thuận pháp lý với tập đoàn Intergraph nhằm giải quyết mọi vấn đề còn tồn đọng trong vụ kiện vi phạm bản quyền sáng chế. Theo thoả thuận này, Intel sẽ trả 225 triệu USD cho Intergraph.

Cầm Thi � Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,