221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468131
Giám đốc tìm kiếm thương mại của Microsoft ra đi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Giám đốc tìm kiếm thương mại của Microsoft ra đi
,

I-Today - Nhân vật cao cấp của Microsoft có trách nhiệm xây dựng một công nghệ tìm kiếm trả phí để cạnh tranh với Yahoo và Google đã âm thâm rời bỏ hãng phần mềm lớn nhất thế giới, sau gần 4 tháng đảm nhận công việc này.

Paul Ryan, cựu giám đốc công nghệ của Overture Services, đầu quân cho MSN từ 20/10/2003, chỉ vài tuần sau khi Yahoo hoàn tất việc mua lại hãng tìm kiếm thương mại tiên phong Overturre với giá 1,63 tỷ USD. Ông Ryan được bổ nhiệm là Tổng giám đốc chịu trách nhiệm duyệt tài chính cho MSN Search''. Đây được coi là hành động táo bạo của Microsoft trong nỗ lực xây dựng một đối thủ đáng gờm của hãng tìm kiếm số 1 Google và thay thế đối tác tìm kiếm thương mại Overture hiện nay.

Phát ngôn viên Microsoft Crystal Duncan khẳng định ông Ryan đã rời khỏi hãng vào 12/2 vừa qua. Bà này không bình luận gì về các chi tiết cụ thể trong việc rời bỏ Microsoft của ông Ryan, nhưng cho biết thêm rằng công ty đã tích cực tìm kiếm người thay thế vị trí của ông. Ông Christopher Payne, Phó chủ tịch của MSN Search and Shopping, một thành viên của nhóm thúc đẩy công nghệ tìm kiếm tại Microsoft, đã được chuyển giao giữ các trách nhiệm của Ryan một cách tạm thời.

Microsoft hiện đang tập trung cao độ vào việc xây dựng một đế chế tìm kiếm để vượt qua sự sáng tạo của Google. Hãng đã đầu tư rất nặng tay để phát triển một hệ thống giúp mọi người tìm kiếm web, các ứng dụng để bàn chẳng hạn như Microsoft Word và e-mail, và hệ điều hành. Phần lớn các công nghệ này sẽ được ra mắt trong hệ điều hành tiếp theo có tên Longhorn.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,