221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468071
Oracle thúc giục cổ đông PeopleSoft sáp nhập
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle thúc giục cổ đông PeopleSoft sáp nhập
,

I-Today - Hôm thứ ba vừa qua, Oracle đã gửi thư tới tất cả các cổ đông của PeopleSoft, thúc giục tán thành lời đề nghị tiếp quản của hãng này trước thời điểm cuối tháng 3, đồng thời bỏ phiếu bầu chọn cho các ứng cử viên Oracle vào ban giám đốc PeopleSoft trong tháng tới.

Bức thư trên, do CEO Larry Elliosn và ngài chủ tịch Jeff Henley đứng tên ký, là một lời kêu gọi trực tiếp ''đánh'' vào các cổ đông trước tình trạng ban giám đốc PeopleSoft liên tục từ chối lời đề nghị mua lại của Oracle. Tình hình càng trở nên gấp gáp với Oracle sau khi vụ thầu trị giá 9,4 tỷ USD này có khả năng vấp phải sự phản đối từ phía các quan chức chống độc quyền của Bộ Tư Pháp Mỹ.

Thư viết: ''Cách thức quản lý của CEO Craig Conway cùng ban giám đốc của ông ta trong suốt 8 tháng qua, cùng với những biểu hiện thiếu quan tâm tới quyền lợi cổ đông đã khiến chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác là đề cập vấn đề này trực tiếp với các bạn - những người chủ thực sự của PeopleSoft''.

Hiện tại, Oracle vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản cho bản hợp đồng tiếp quản. Một trong số đó là phán quyết của Bộ tư pháp Mỹ về có hay không sự tổn hại đến môi trường cạnh tranh nếu diễn ra hai hãng lớn thứ hai và thứ ba trong lĩnh vực cung cấp phần mềm doanh nghiệp ứng dụng sáp nhập với nhau.

Mặc dù các nhân viên của văn phòng chống độc quyền Liên bang đã đưa ra lời khuyên ngài phó Chưởng lý ngăn chặn bản hợp đồng này, Oracle vẫn giữ thái độ tự tin. Ellison cũng không hề giấu giếm ý định sẵn sàng ''đón đầu thử thách'' với một phán quyết bất lợi.

Lá thư cũng không quên nhắc nhở người đọc về một sự kiện quan trọng khác - cuộc họp thường niên giữa các cổ đông PeopleSoft vào ngày 25/3 tới đây. Oracle đang ra sức kêu gọi các cổ đông mở rộng ban giám đốc 8 người của đối thủ thành 9 người, đồng thời bỏ phiếu cho 5 ứng cử viên mà Oracle đưa ra. Tuy nhiên, một quyết định phản đối của toà án có thể nhanh chóng làm nguội lạnh lòng nhiệt tình từ phía cổ đông Peoplesoft dành cho kế hoạch này.

Trước tình hình ngày càng có nhiều quân bài bất lợi cho bản hợp đồng được lật lên, lá thư của Oracle có vẻ như đã được thiết kế để củng cố lại sự ủng hộ từ phía cộng đồng cổ đông khi nhấn mạnh vào sự bất công. Oracle đã tấn công ban quản lý của PeopleSoft với lời cáo buộc không thèm đếm xỉa đến lợi ích cao nhất của các nhà đầu tư, cũng như nghĩ ra những kế hoạch ''lấy của công làm lợi riêng''. Cũng theo bức thư, ban giám đốc PeopleSoft thậm chí chẳng buồn để ý đến lời đề nghị gặp mặt bàn thảo do Oracle đưa ra.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,