221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467765
Hanoi Telecom sẽ cung cấp dịch vụ CDMA vào quý IV/2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hanoi Telecom sẽ cung cấp dịch vụ CDMA vào quý IV/2004
,

I-Today - Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom - HTC) vừa cho biết, họ đang triển khai dự án hợp tác với tập đoàn Viễn thông Qualcomm của Mỹ để có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động CDMA vào quý IV/2004.

Đây là một trong ba chương trình mà Chủ tịch Qualcomm, Tiến sĩ Irwin Mark Jacobs đã đề cập trong chuyến thăm Việt Nam cách đây gần một năm. Trong chuyến thăm đó, ông đã khẳng định sẽ hợp tác với HTC trong việc xây dựng một mạng viễn thông di động công nghệ CDMA 2000 1x đồng thời xây dựng một trung tâm phát triển phần mềm và đào tạo CDMA ở Hà Nội.

Được biết, Qualcomm và công ty Ericsson sẽ dành cho HTC một khoản ưu đãi tài chính với tỷ lệ 50/50 cho toàn bộ dự án mạng điện thoại CDMA. Theo kế hoạch, trong vòng 10 năm sẽ thu hút 2,9 triệu thuê bao với tổng vốn đầu tư cho dự án là 630 triệu USD.

Hai bên cũng cam kết giúp đỡ các hãng điện thoại mới thành lập trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến CDMA 2000 1x để các công ty đó có thể tin tưởng chọn công nghệ CDMA đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh với tiêu chuẩn GSM đang dùng phổ biến trên thế giới hiện nay.

Hải Linh - Theo TTXVN

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,