221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467578
Adobe - Lợi nhuận và thu nhập quý IV tăng trưởng mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Adobe - Lợi nhuận và thu nhập quý IV tăng trưởng mạnh
,

Hãng phần mềm xuất bản Adobe Systems đã báo cáo tổng thu nhập quý IV tăng lên, nhờ lượng tiêu thụ phiên bản bộ phần mềm đồ hoạ trọn gói mới cùng với các sản phẩm xuất bản khác của hãng phát triển mạnh.  

Công ty tại San Joe, Calif này đã báo cáo mức thu nhập ròng quý cuối cùng trong năm tài chính 2003, kết thúc hôm 28/11, đạt 83,3 triệu USD (35 cent/cổ phiếu).  

Adobe công bố lợi nhuận trừ chi phí đạt 83 triệu USD (34 cent/cổ phiếu). Trong khi đó, các nhà phân tích First Call ước tính đạt 32 cent/cổ phiếu.

Thu nhập quý IV là 358,6 triệu USD, cao hơn đáng kể so với con số 294,7 triệu USD cùng kỳ năm ngoái của hãng.

Adobe cũng cho biết thu nhập cả năm đã tăng từ 1,17 tỷ USD lên 1,29 tỷ USD. Thu nhập ròng đạt 266,3 triệu USD (1,10 USD/cổ phiếu), cao hơn so với mức 191,4 triệu USD ( 79 cent/cổ phiếu) năm 2002. 

Bộ phận ePaper của Adobe đạt mức tăng trưởng có ý nghĩa nhất. Tại đây sản xuất các sản phẩm và dịch vụ dựa trên phần mềm PDF cho phân phối điện tử và giới thiệu văn bản nổi tiếng của công ty . Adobe đã thực hiện một số dự án nhằm mở rộng PDF thành một bộ công cụ trao đổi dữ liệu doanh nghiệp. 

Thu nhập ở bộ phận ePaper là 444,1 triệu USD trong năm 2003, tăng 42% so với năm ngoái. Bộ phận này ước tính chiếm 1/3 tổng thu nhập của Adobe. 

Shantanu Narayen - Phó chủ tịch điều hành các sản phẩm toàn cầu cho Adobe nói ông hy vọng sẽ giữ được mức tăng trưởng đều từ bộ phận ePaper do các doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển sang các sản phẩm máy chủ và dịch vụ của Adobe.

Adobe cũng giới thiệu một phiên bản mới của Photoshop - một ứng dụng xử lý ảnh hàng đầu trên thị trường của hãng. Photoshop được bán như một sản phẩm độc lập hoặc một phần trong bộ sản phẩm Creative Suite, bao gồm cả các phiên bản chương trình dàn trang và các công cụ đồ hoạ InDesign. 

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,