221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467330
HP - Lợi nhuận quý IV cao hơn mức dự đoán
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP - Lợi nhuận quý IV cao hơn mức dự đoán
,

Với mức doanh thu về PC và máy in tăng mạnh, thu nhập ròng trong quý IV của Hewlett-Packard đã vượt qua mức dự đoán của các nhà phân tích. 

Hôm thứ tư (19/11), công ty tại Paolo Alto, Calif này đã báo cáo thu nhập ròng quý tài chính cuối cùng kết thúc ngày 31/10/ 2003 đạt 862 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức 390 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập tăng từ 18 tỷ USD lên 19,9 tỷ USD (tăng 10%).

HP cũng đã báo cáo lợi nhuận đạt 36 cent/cổ phiếu, trừ một số mặt hàng. Trong khi đó, First Call cho biết các nhà phân tích từng dự đoán mức lợi nhuận là 35 cent/cổ phiếu. 

Giám đốc điều hành Carly Fiorina đã rất phấn khởi khi HP vượt qua mức dự đoán.

Trong một buổi đàm thoại, Giám đốc Tài chính Bob Wayman cho biết nhìn chung, mức thu nhập của HP cũng  bị suy giảm một phần do trên thực tế có khá nhiều sản phẩm thu lợi nhuận thấp.

Bộ phận hình ảnh và in ấn của HP đạt mức thu nhập 6,2 tỷ USD (tăng 11%) với lợi nhuận điều hành là 1 tỷ USD.

HP hiện đang đẩy mạnh bộ phận máy in, dự định sẽ giới thiệu các sản phẩm mới và một đối tác vào tuần này nhăm mở rộng thị trường máy photo cao cấp. Tuy nhiên công ty đang phải đối mặt với cuộc tấn công của đối thủ cạnh tranh Dell. Hãng này đã bán được hơn 1 triệu máy in từ khi bắt đầu chương trình vào tháng 3, trong khi đó mỗi quý HP bán được 40 triệu máy in. 

Công ty đã đạt được hai mục tiêu cho quý này đó là: lợi nhuận ở bộ phận hệ thống cá nhân, bao gồm PC và các máy tính xách tay, và lợi nhuận ở hệ thống doanh nghiệp, bao gồm các máy chủ và hệ thống lưu trữ. Bộ phận hệ thống cá nhân đã báo cáo mức thu nhập đạt 6 tỷ USD (tăng 19%) với lợi nhuận điều hành là 21 triệu USD. Trong khi đó các hệ thống doanh nghiệp đạt 4,1 tỷ USD (tăng 2%) với mức lợi nhuận điều hành 106 triệu USD.

Thu nhập từ nhóm hệ thống phê bình doanh nghiệp bán các máy chủ cao cấp đã giảm 9%. Tuy nhiên công ty đã xuất xưởng thêm 17% các máy chủ Superdome cao cấp so với quý đầu năm nay.

HP cho biết hãng đã xuất xưởng hơn 35% PC so với quý đầu năm. Cụ thể, các chuyến hàng máy tính xách tay đã tăng 53% và các PC để bàn tăng 23%.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,