221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467317
Châu Âu thẩm tra sự đặt giá của Oracle để mua PeopleSoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Châu Âu thẩm tra sự đặt giá của Oracle để mua PeopleSoft
,

Uỷ ban Châu Âu đã mở một cuộc điều tra hôm Thứ Hai xem liệu sự trả giá 7,3 tỷ USD của Oracle để nắm giữ hãng sản xuất phần mềm đối thủ, PeopleSoft, có thể tạo nên một công ty thống trị thị trường Châu Âu hay không.

Uỷ ban Châu Âu sẽ điều tra về những ảnh hưởng của sự sáp nhập đối với thị trường phần mềm ứng dụng thương mại. Cuộc điều tra kéo dài bốn tháng và phân tích tại các thị trường phần mềm thương mại khác nhau .

Trong tháng đầu tiên, Uỷ ban châu Âu cho biết cuộc điều tra cho thấy sự kết hợp của hai đối thủ lớn nhất trên thị trường này không đơn giản và cần có những phân tích sâu hơn, đặc biệt khi số công ty đóng vai trò then chốt sẽ giảm từ ba xuống còn hai - Oracle và SAP, một công ty của Đức.

Oracle, Hãng phần mềm lớn thứ hai thế giới sau  Microsoft, đã trả giá để tiếp quản PeopleSoft trong tháng 6. Hãng này đã báo cho Uỷ ban về cuộc thoả thuận mua này một tháng trước. Sản phẩm chính của Oracle là những chương trình quản lý cơ sở dữ liệu. Đó là thị trường mà PeopleSoft không hiện diện. Tuy nhiên, Oracle dự định sẽ bán phần mềm ứng dụng thương mại, và đây là lý do hãng này cạnh tranh với PeopleSoft cũng như các nhà sản xuất phần mềm khác như SAP.

Sau khi Uỷ ban châu Âu công bố quyết định của mình, đại diện của PeopleSoft cho biết quyết định của Uỷ ban Châu Âu phản ánh điều mà hãng này tin là Uỷ ban quan tâm đến sự ảnh hưởng chống cạnh tranh gây tổn thương của Oracle đưa ra trong kinh doanh. Còn Oracle không có phát biểu gì sau quyết định này.

Cuộc điều tra của Uỷ ban sẽ kết thúc vào Tháng Ba, trong khi sự thẩm tra của Bộ Tư Pháp sẽ kết thúc trong tháng Giêng hoặc tháng Hai.

 Lê Thanh - Theo The New York Times

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,