221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467143
Novell sẽ thâu tóm SuSE Linux
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Novell sẽ thâu tóm SuSE Linux
,

Cán cân uy lực của Linux power đã bắt đầu thay đổi vào hôm qua (4/11), khi Novell công bố một kế hoạch được sự hỗ trợ của IBM nhằm thâu tóm nhà cung cấp SuSE Linux.

Novell, đối thủ truyền kiếp của Microsoft đã ký một thoả thuận mua lại hãng SuSE Linux với giá 210 triệu USD tiền mặt. Trong khi đó IBM, người ủng hộ lớn nhất của hệ điều hành Linux, sẽ rót 50 triệu USD đầu tư vào Novell.

Chuyển biến này có thể thúc đẩy cho vận mệnh của SuSE, nhà cung cấp Linux lớn thứ hai, tăng sức ép canh tranh lên đối thủ chiếm vị trí số 1 Red Hat và đưa ra một định hướng mới cho Novell trong cuộc đối đầu với Microsoft.

Động thái ''nhất cử tam tiện'' này cũng nhấn mạnh về sức mạnh của cộng đồng Linux. Hợp đồng mua lại SuSE này là lần thâu tóm Linux thứ hai của Novell, vì hãng này đã mua lại công ty phần mềm Linux để bàn Ximian vào tháng 8.

Các nhà đầu tư đều ủng hộ động thái này của Novell. Trong phiên giao dịch giữa này hôm qua (4/11), cổ phiếu của hãng này đã tăng 37%, lên mức 8,31 USD, cổ phiếu của SCO Group cũng tăng 14%, lên 18,30 USD. Giá cổ phiếu của Red Hat do chuyển biến này đã giảm xuống 9%, xuống còn 14 USD.

Mặc dù việc thâu tóm này ủng hộ cho phần mềm Linux đang cạnh tranh trực tiếp với Microsoft, các giám đốc điều hành của Novell và SuSE khẳng định rằng mục tiêu cạnh tranh của họ là Red Hat. Giám đốc điều hành của Novell, ông Jack Messman đã phát biểu tại một thảo luận hôm thứ ba về vấn đề này: ''Cùng nhau, chúng tôi sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh hiệu quả đối với nhà cung cấp Linux số 1 hiện nay'', .

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,