221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
467093
RealNetworks báo cáo lỗ quý III giảm, doanh thu tăng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
RealNetworks báo cáo lỗ quý III giảm, doanh thu tăng
,

RealNetworks mới đây đã thông báo thu nhập của hãng tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu về dịch vụ thuê bao âm nhạc ngày càng phát triển mạnh.

Công ty tại thành phố Seattle (Mỹ) này đã báo cáo 3/4 mức lỗ ròng quý III là 3,7 triệu USD, tức 2 cent/cổ phiếu trên tổng thu nhập 51,8 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức lỗ 35,4 triệu USD, tức 22 cent/cổ phiếu trên tổng thu nhập 45,4 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. 

Theo First Call, các nhà phân tích từng dự đoán công ty sẽ báo cáo lỗ ở mức 2 cent/cổ phiếu. 

Trong một bài phát biểu, Rob Glaser - CEO của RealNetworks nói: ''Kết quả này chứng tỏ động lực của chúng tôi trong các dịch vụ thanh toán và tính phù hợp về mẫu mã khi ứng dụng các dịch vụ âm nhạc''. 

Để quảng bá thành công trong dịch vụ âm nhạc số của mình, lần đầu tiên RealNetworks công khai số lượng thuê bao trong bộ phận này, bao gồm cả bộ phận radio Rhapsody vừa thâu tóm được. Họ cho biết số lượng thuê bao âm nhạc đã tăng 46% từ quý II đến quý III. Các thuê bao âm nhạc của RealNetworks hiện nay có 250.000 người, bao gồm cả các thành viên của Rhapsody.

Nhìn chung, số người trả tiền để nghe tin tức, âm nhạc và xem video bằng PC đã tăng 15% với hơn 1,15 triệu người. Những thành công đó là nhờ có các dịch vụ thuê bao radio của Rhapsody và RealOne của hãng.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,