221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466971
Sony Ericsson công bố lợi nhuận đầu tiên
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Ericsson công bố lợi nhuận đầu tiên
,

Sony Ericsson vừa đưa ra báo cáo kết quả hoạt động đã được cải thiện và doanh số bán hàng tiếp tục tăng mạnh. Doanh thu điện thoại di động bán ra trong quý III đạt 7,1 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập trước thuế là 45,7 triệu USD và thu nhập ròng là 72.7 triệu USD. Đây là lợi nhuận đầu tiên sau gần 2 năm thua lỗ.

Doanh số tính đến hết quý là 1,5 tỷ USD, tăng thêm 50% so với năm ngoái. Số lượng hàng bán ra tại các thị trường chiến lược GSM và Nhật Bản tăng tương ứng 73% và 130% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng chủ yếu là nhờ nhu cầu về điện thoại hình ảnh tăng mạnh ở những thị trường này.

Katsumi Ihara, Chủ tịch của Sony Ericsson phát biểu: ''Chúng tôi rất vui mừng với những kết quả đã đạt được trong quý III. Nhu cầu đối với điện thoại PDC tại Nhật Bản ngày càng tăng và chúng tôi tiếp tục thành công với mẫu điện thoại T610 trên thị trường GSM. Trong quý III, chúng tôi cũng đã giới thiệu một số sản phẩm mới, gồm những chiếc điện thoại vỏ sò GSM đầu tiên Z600 và Z200, điện thoại T230... Chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng về những sản phẩm mới này''.

Sony Ericsson dự kiến, sản lượng và doanh thu tiếp tục tăng trong quý IV, tuy nhiên có thể sẽ rất khó khăn trong việc duy trì mức mức lãi hiện tại trong quý tiếp theo vì còn phụ thuộc vào tỷ lệ tăng tương đối của các model giá thấp trong số các sản phẩm của công ty.

Hải Linh - Theo Mobile TN

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,