221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466827
LG Electronics lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất tivi Plasma
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
LG Electronics lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất tivi Plasma
,
Dây chuyền sản xuất PDP mới

LG Electronics, tập đoàn điện tử lớn của Hàn Quốc vừa chính thức đưa thêm một dây chuyền sản xuất tivi Plasma - PDP (Plasma Display Panel) vào hoạt động tại nhà máy ở thành phố Gumi (Hàn Quốc). Dây chuyền sản xuất tivi Plasma mới đã đơn giản hoá quá trình sản xuất bằng việc cắt giảm thời gian hoàn thành một sản phẩm chỉ còn một nửa (32 tiếng đồng hồ so với 72 tiếng trước đây), tăng năng suất lên 5.000 sản phẩm một tháng.

Bằng việc sử dụng nhiều thiết bị sản xuất tại Hàn Quốc, dây chuyền mới với tổng số vốn đầu tư 135 tỷ won, sẽ giúp LG Electronics tiết kiệm tới 30% chi phí so với dây chuyền đầu tiên.

Từ nửa cuối năm 2002, thị trường tivi Plasma toàn cầu phát triển nhanh chóng. Từ thiết kế sản phẩm đến chất lượng màn hình đều được cải tiến mạnh mẽ, giá cả ngày càng trở nên hợp lý, phù hợp với thu nhập của đông đảo dân chúng. Dự kiến trong năm nay, thị trường tivi plasma toàn cầu tăng trưởng hơn 100% so với năm trước. Trong đó, doanh thu xuất khẩu tivi Plasma của LG Electronics sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD trong năm nay và trên 2 tỷ USD trong năm 2004.

Dự kiến, với dây chuyền thứ hai, LG sẽ chiếm lĩnh 18% thị phần tivi Plasma toàn cầu, chiếm vị trí thứ 3 trên thế giới. LG Electronics cho biết, dây chuyền thứ ba hiện cũng đang được lắp đặt và sẽ hoạt động vào cuối năm nay. LG Electronics hy vọng sẽ vươn lên vị trí đứng đầu thế giới và chiếm lĩnh 25% thị phần tivi Plasma trong năm 2005.

Màn hình Plasma (PDP - Plasma Display Panel) là màn hình phẳng cỡ lớn, có độ nét và độ tương phản cao. Độ dày và trọng lượng của màn hình Plasma nhỏ hơn của màn hình thường rất nhiều. Màn hình Plasma (PDP) gồm hai mặt kính song song, mỗi tấm kính mang một bản cực, được hàn kín thành một dạng hộp chứa hỗn hợp khí neon và xenon. Người ta tạo ra trạng thái plasma bằng cách đưa hỗn hợp khí này vào điện trường của hai bản cực. Plasma tạo ra các tia cực tím, và các tia này tương tác với lớp phốt pho được phủ ở mặt trong tấm kính tạo ra những tia sáng đơn sắc mà mắt thường nhìn thấy được. Người ta chia màn hình thành các điểm ảnh, trong mỗi điểm ảnh lại có ba điểm ảnh nhỏ tương ứng với ba màu cơ bản: đỏ, lục, lam. Bằng cách pha các tia sáng ở các cường độ khác nhau, mỗi điểm ảnh sẽ thu được một màu mong muốn.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,