221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466559
Motorola bán cổ phiếu trong Symbian
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Motorola bán cổ phiếu trong Symbian
,

Motorola đang lên kế hoạch bán 19% cổ phần của mình trong hãng Symbian, nhà sản xuất hệ điều hành cho điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, cho các đối thủ Nokia và Psion.

Hãng điện thoại di động số 2 thế giới Motorola cho biết đang bán cổ phiếu của Symbian cho các hãng Nokia và Psion, trong một động thái có thể mang lại cho Motorola sự tự do hơn để làm việc với các nhà phát triển của các hệ điều hành điện thoại khác. Hành động này cũng mang lại cho các nhà phát triển Java một lựa chọn của các nền tảng khi họ viết các ứng dụng cho các tính năng như kiểu chuông và nhắn tin cao cấp.

Trong tháng 2, Motorola đã công bố loại ĐTDĐ đầu tiên dùng hệ điều hành Linux, sử dụng công nghệ Java. Công ty này cho biết hệ điều hành Linux sẽ đóng vai trò như một ''cột trụ quan trọng'' trong chiến lược phần mềm máy cầm tay của mình.

Các sản phẩm phần mềm dựa trên mã nguồn Linux hiện là đối thủ của Symbian trên thị trường hệ điều hành ĐTDĐ thông minh sử dụng các mạng 3G. Các mạng này cung cấp khả năng truy cập Internet không dây với tốc độ tương đương như kết nối dial-up. Microsoft cũng là một đối thủ cạnh tranh, với phần mềm hệ điều hành dựa trên nền tảng Windows trước đây được biết đến với tên nhãn hiệu Smartphone, nhưng hiện đã được chuyển thành nhãn hiệu Windows Mobile.

Bình Minh - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,