221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466359
Intel sẽ mất 600 triệu USD trong vụ tranh chấp thuế
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel sẽ mất 600 triệu USD trong vụ tranh chấp thuế
,

 Hôm thứ tư (6/8), trong một văn bản chứng nhận sở hữu cổ phiếu, nhà sản xuất chip Intel tiết lộ họ đang vướng vào một vụ tranh chấp thuế có thể gây tổn hại 600 triệu USD với Uỷ ban kiểm soát thu nhập trong nước (IRS).

Nhà sản xuất chip khổng lồ tại Santa Clara cho biết IRS đã yêu cầu tăng các khoản nghĩa vụ thuế đối với công ty này trong năm 1999 và 2000. Mặc dù Intel tuyên bố họ sẽ chống lại sự điều chỉnh này, nhưng công ty tiết lộ rút cục họ có thể sẽ phải trả thêm 600 triệu USD cùng các khoản lãi cho hai năm. Văn bản này cũng cho biết IRS đang xem xét các yêu cầu tương tự cho những năm tiếp theo.

Phát ngôn viên của Intel - Chuck Mulloy - cho biết vụ tranh chấp này liên quan đến một khoản nợ thuế xuất khẩu chip sản xuất tại Mỹ của công ty và vận chuyển ra nước ngoài để kiểm tra và đóng gói.

Khoản nợ thuế này dựa trên một chính sách được thiết lập sạu khi giải quyết ổn thoả một vụ tranh chấp tương tự giữa Intel và IRS liên quan đến thuế năm 1991-1993. IRS hiện đang kiểm tra lại các mức thuế trong văn bản này.

Trong tháng 6, Intel đã báo cáo lợi nhuận quý II có khác biệt so với mức dự đoán của các nhà phân tích. Lợi nhuận ròng trong quý này đạt mức 896 triệu USD hay 14 cent/cổ phiếu trên tổng doanh thu 6,8 tỷ USD. Con số này cao hơn nhiều so với mức lợi nhuận 446 triệu USD hay 7 cent/cổ phiếu trên tổng doanh thu 6,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Phương Thuý - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,