221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466245
Oracle quyết tâm mua PeopleSoft với giá 7,5 tỷ USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle quyết tâm mua PeopleSoft với giá 7,5 tỷ USD
,

I-Today - Người khổng lồ phần mềm doanh nghiệp Oracle Corp. đã hạ quyết tâm thâu tóm bằng được PeopleSoft Inc. và tuyên bố sẽ trả thêm 1,2 tỷ USD để mua luôn cả J.D. Edwards.

Bằng việc tăng giá cổ phiếu lên 19,5 USD, Oracle tại Redwood Shores ước tính họ sẽ phải chi 7,5 tỷ USD để mua PeopleSoft chứ không phải là 6,3 tỷ như trước đây. 

Oracle sẽ không tăng thêm giá mua cổ phiếu, tuy nhiên họ sẽ còn tốn kém thêm do PeopleSoft đang phát hành thêm 53 triệu cổ phiếu với giá 1,8 tỷ USD để mua J.D. Edwards.  

Khi tiến hành chiến dịch thâu tóm PeopleSoft lần đầu tiên hồi đầu tháng 6, Oracle đã không lường trước được rằng J.D. Edwards tại Denver cũng nằm trong kế hoạch thâu tóm này. Nhưng cuối cùng, Oracle cũng quyết định thâu tóm cả J.D. Ewards. 

Chiến dịch này dự kiến sẽ kết thúc vào 15/8, tuy nhiên hôm thứ năm, Oracle tuyên bố họ có lẽ sẽ kéo dài thời hạn chót.

Động thái này không có gì đáng ngạc nhiên bởi Oracle đã có ý định mua J.D.Ewards vào tuần trước sau khi PeopleSoft công bố họ đã nắm quyền kiểm soát công ty này. 

Oracle cho biết họ đã cân nhắc giá mua sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa hôm thứ năm. Giá cổ phiếu tại mức đóng cửa của PeopleSoft giảm 30 cent, tức 16,55 USD trên thị trường chứng khoán Nasdaq, sau đó  tăng lên 33 cent trong phiên giao dịch mở rộng. Chỉ số Nasdaq của Oracle cũng giảm xuống 42 cent với 11,68 USD ở mức đóng cửa và duy trì đến cuối phiên giao dịch mở rộng.   

Cổ phiếu của PeopleSoft đã rớt xuống từ mức 17,90 USD kể từ khi họ mua đuợc J.D. Edward tuần trước, phản ánh sự hoài nghi của các nhà đầu tư về khả năng thắng lợi của Oracle trong chiến dịch này.

Phương Thuý - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,