221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466183
PeopleSoft công bố kết quả kinh doanh quý II cao
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PeopleSoft công bố kết quả kinh doanh quý II cao
,

Hôm thứ năm (17/7), PeopleSoft đã tuyên bố kết quả tài chính quý II và đưa ra triển vọng cho quý III, mặc dù đang phải nỗ lực chống lại chiến dịch thâu tóm của Oracle. 

Kết quả này là niềm hy vọng lớn đối với PeopleSoft. Đầu tháng này, PeopleSoft đã công bố kết quả kinh doanh quý khả quan hơn mức dự đoán của các nhà phân tích. Theo First Call, lợi nhuận của công ty phần mềm tại Pleasanton - Calif này đúng như ước tính của các nhà phân tích, còn thu nhập thì vượt quá mức mong đợi.   

PeopleSoft cho biết mức thu nhập quý II là 497,4 triệu USD, cao hơn so với mức 482,2 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Theo First Call, các nhà phân tích ước tính mức thu nhập của công ty này sẽ là 493 triệu USD. Trong khi đó, chỉ tiêu thu nhập của PeopleSoft cũng trong khoảng 490 - 500 triệu USD. 

Lợi nhuận ròng quý II của PeopleSoft đạt 36,5 triệu USD (tức 11 cent/cổ phiếu). Năm ngoái, công ty phần mềm doanh nghiệp này đã công bố mức lợi nhuận là 36 triệu USD (11 cent/cổ phiếu). Tuy nhiên, để duy trì hoạt động kinh doanh, công ty đã tuyên bố mức lợi nhuận là 14 cent/cổ phiếu. 

Theo First Call, dựa vào mức dự đoán của PeopleSoft, các nhà phân tích nhận định lợi nhuận quý này cuả hãng sẽ đạt 14 cent/cổ phiếu. Các ước tính trước đó đã dự đoán mức lợi nhuận sẽ là 11 - 12 cent/cổ phiếu từ hoạt động kinh doanh định kỳ.

PeopleSoft cũng đề ra chỉ tiêu lợi nhuận quý III trong khoảng 13 - 14 cent/cổ phiếu. Theo First Call, các nhà phân tích đã dự đoán công ty sẽ thu được 12 cent/cổ phiếu trong quý III. 

Cổ phiếu của PeopleSoft đã tăng lên 17,97 USD trong các phiên giao dịch sau khi đóng cửa. Trong suốt phiên giao dịch thường kỳ hôm thứ năm, công ty đã tiến lên gần 1 cent (hay 0,5%) và kết thúc ngày ở mức 17,90 USD.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,