221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466170
Microsoft giảm thu nhập quý vì bồi thường AOL Time Warner
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft giảm thu nhập quý vì bồi thường AOL Time Warner
,
Mặc dù đạt được chỉ tiêu doanh số, Microsoft vẫn phải thông báo doanh thu tài khoá quý IV thấp hơn dự kiến vào hôm thứ năm vừa qua. Lý do chính về sự sụt giảm này là khoản tiền bồi thường cho việc dàn xếp vụ kiện với AOL Time Warner.

Trong quý III tháng kết thúc vào 30/6, người khổng lồ phần mềm này đã kiếm được 1,92 tỷ USD, tương đương 18 cent /cổ phiếu, trên tổng doanh thu 8,07 tỷ USD. Các kết quả này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, có mức lãi 1,53 tỷ USD, hay 14 cent /cổ phiếu, trên doanh thu 7,25 tỷ USD.

Kết quả quý vừa qua này bao gồm cả mức đền bù 5-cent/cổ phiếu liên quan đến vụ dàn xếp với AOL Time Warner, trong khi các kết quả cùng kỳ năm ngoái bao gồm chi phí 7 cent/cổ phiếu cho các khoản đầu tư của Microsoft.

Chi phí dàn xếp vụ kiện của Microsoft trong tháng 5 vừa qua là 750 triệu USD cho AOL Time Warner cho vụ kiện bắt đầu từ tháng 1/2002 về bộ phận Netscape của AOL.

Thậm chí nếu loại trừ chi phí dàn xếp này, thu nhập 23 cent /cổ phiếu của Microsoft vẫn hơi thấp hơn so với dự đoán. Nhìn chung, các nhà phân tích đều dự đoán người khổng lồ phần mềm này sẽ kiếm được 24 cent /cổ phiếu trên doanh thu 7,88 tỷ USD, theo hãng phân tích thị trường First Call.

Trong tháng 4, Microsoft cũng đưa ra các kết quả quý IV của mình tương tự, ước tính doanh thu ở mức 7,8 -7,9 tỷ và thu nhập 23-24 cent/cổ phiếu.

Bình Minh - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,