221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466144
Lucent từ bỏ mục tiêu phục hồi lợi nhuận trong năm 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lucent từ bỏ mục tiêu phục hồi lợi nhuận trong năm 2003
,

Lucent Technologies Inc. hôm qua (15/7) vừa cho biết có thể sẽ không đạt được mục tiêu phục hồi khả năng lợi nhuận trong năm tài chính hiện tại, nguyên nhân do thị trường không dây vẫn rất chậm chạp.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất Mỹ này cũng cho biết đang dự kiến mức lỗ nhiều hơn so với dự đoán trước đây của Wall Street. Ngay lập tức, cổ phiếu của Lucent đã sụt giảm 10% trong các phiên giao dịch sau khi đóng cửa.

Lucent, đã từng là một nạn nhân điển hình phải gánh chịu hậu quả sau cuộc khủng hoảng của ngành công nghiệp thiết bị viễn thông ở Mỹ, cho biết hiện tại hãng vẫn nhận thấy sự bất ổn còn tiếp diễn của thị trường viễn thông, đặc biệt trong lĩnh vực không dây chiếm một nửa doanh số của công ty này.

Công ty Lucent hy vọng sẽ quay trở lại làm ăn có lãi trong năm tài khoá 2004, sẽ bắt đầu từ tháng 10 năm nay. Cho đến nay, hãng này vẫn đang hướng đến mục tiêu khôi phục khả năng sinh lợi nhuận trong cuối năm tài chính 2003.

Giám đốc tài chính của Lucent, ông Frank D'Amelio cho biết trong một phát biểu, ''Chúng tôi hy vọng sẽ quay trở lại làm ăn có lãi trong năm 2004'', cũng như cho biết thêm rằng công ty mình đang lên các kế hoạch cắt giảm chi tiêu.

Các quan chức không cho biết liệu các kế hoạch cắt giảm này có bao gồm việc cắt giảm thêm nhân công hay không. Trước đó, Lucent đã tuyên bố họ sẽ giảm đội ngũ nhân lực của mình xuống 35.000 người vào cuối tháng 9 này từ mức 38.500 người vào cuối tháng 3. Một số nhà phân tích dự đoán con số này sẽ còn xuống thấp hơn.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,