221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465920
Oracle dốc hầu bao, quyết mua PeopleSoft với giá 6,3 tỷ USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle dốc hầu bao, quyết mua PeopleSoft với giá 6,3 tỷ USD
,

Oracle đang dốc thêm hầu bao để theo đuổi việc thâu tóm nhà sản xuất phần mềm cạnh tranh PeopleSoft, nâng mức giá mua công ty này lên 6,3 tỷ USD, vượt quá sức tưởng tượng của PeopleSoft.

Jeff Henley, Giám đốc tài chính của Oracle cho biết  các cuộc họp giữa các cổ đông lớn nhất của PeopleSoft tuần này đã đẩy mức giá mua công ty lên 19,5 USD/cổ phiếu. Giá mua cổ phiếu này vào hôm thứ tư (18/6) đã tăng lên 22 % so với mức Oracle đưa ra ban đầu là 16 USD.

Lời gạ mua hấp dẫn của Oracle là đợt tấn công mới nhất trong thị trường phần mềm doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt này. Thị trường này sản xuất các chương trình máy tính chạy nguồn dữ liệu khổng lồ, cho phép khách hàng có thể lưu trữ thẻ tín dụng và các thông tin cá nhân khác, xử lý các giao dịch trực tuyến hoặc biên dịch dữ liệu cá nhân trên các Website nội bộ.

SAP AG của Đức hiện đang thống lĩnh thị trường này, tiếp đến là Oracle, PeopleSoft và khoảng 3.000 nhà cung cấp nhỏ hơn.

PeopleSoft đã phát biểu rằng ban giám đốc của công ty sẽ thảo luận về đề nghị mới này và đưa ra quyết định ''đúng lúc'', tuy nhiên cũng thuyết phục các cổ đông không nên hành động vội vàng. 

Trong khi các cổ đông của PeopleSoft chuẩn bị bỏ phiếu quyết định việc trả giá của Oracle vào ngày 7/7 thì công ty này lại trông cậy vào sự giúp đỡ của một số khách hàng lớn của họ đồng thời tiến hành chiến dịch quảng cáo trên báo hôm thứ tư (18/6). Trong bài báo, Toyota Motor và  Nextel Communications đã ca ngợi PeopleSoft hết lời. Còn Distributors and Manufacturers User Group - một nhóm đại diện cho 300 công ty sản xuất thì thúc giục ban giám đốc của PeopleSoft từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Oracle.

Cản trở lớn nhất phải vượt qua là quyết định ''trái khoáy'' mà ban quản lý của PeopleSoft có thể đưa ra. Để loại bỏ các nguyên cáo ngoài ý muốn, công ty sẽ phát hành thêm cổ phiếu mới nhằm thúc đẩy giá của vụ mua bán này lên cao hơn.

Phương Thuý - Theo AP

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,